Vo gạo xong đừng vội đổ ngay nước đi, đây là cách tận dụng tốt nhất

( PHUNUTODAY ) - Nấu cơm đừng vội bỏ nước vo gạo đi nhé vì công dụng của nước vo gạo trong việc làm đẹp là rất đơn giản, hiệu quả.

Làm sạch quần áo mốc

Quần áo bị mốc nếu dùng chất tẩy sẽ rất độc hại. Nước vo gạo cũng có khả năng tẩy sạch những vết mốc ấy. Bằng cách ngâm quần áo mốc vào nước gạo rồi để qua đêm, sau đó giặt lại, các vết mốc sẽ nhanh chóng biến mất.

Làm sáng da

Ít ai ngờ rằng nước vo gạo có thể giúp làm sáng da mịn da một cách tự nhiên. Trong nước vo gạo có những vitamin và khoáng chất cần thiết giúp da mịn màng và tươi sáng hơn.

nuoc-vo-gao-1_cgwp

Bạn có thể sử dụng bông gòn và nhúng vào bát nước vo gạo, mát xa vòng tròn khoảng 2 phút và để da khô tự nhiên.

Làm sạch ốc

Có nhiều cách để làm sạch ốc như ngâm với giấm, ớt… và ngâm với nước gạo là một cách hữu hiệu. Đổ ngập ốc với nước vo gạo rồi ngâm khoảng 1 - 2 tiếng, ốc sẽ tự động nhả bùn ra.

Đánh bóng xoong nồi

Một trong những cách lấy lại vẻ sáng bóng cho những chiếc nồi làm bằng nhôm, gang, inox là dùng nước vo gạo. Khi thấy các nồi này có những vệt xỉn màu, hãy lấy nước vo gạo cho vào và đun sôi trên lửa nhỏ, khoảng 10 phút sau nhấc xuống rửa sạch lại bằng nước lạnh, bạn sẽ thấy những vết bẩn biến mất và chiếc nồi trở nên mới cáu.

Khử độ mặn cá khô

Lâu lâu muốn đổi vị bằng món cá khô, nhưng cá biển khô thường rất mặn, nên các bà nội trợ phải mất rất nhiều thời gian để ngâm rửa nhiều lần với nước. Có một cách đơn giản và tiện lợi là dùng nước vo gạo. Với nước vo gạo, các mẹ sẽ đỡ phải vất vả hơn vì rửa bằng nước vo gạo có thể làm cho cá nhanh chóng bớt mặn, giảm tanh, loại bỏ bụi bẩn.

Lưu ý khi dùng nước gạo

Nên chọn gạo ngon, mới, không mốc ẩm để không ảnh hưởng đến sức khỏe và ảnh hưởng đến da, tóc.

Hàng ngày khi nấu cơm, bạn hãy lấy lượng gạo, nước vừa phải và khuấy đều, sau đó đổ nước đầu tiên. Đến nước thứ hai, bạn vo gạo và đổ ra bát, để lắng xuống và đổ bớt nước trong ở trên để sử dụng.

Bạn có thể để nước vo gạo vào tủ lạnh và dùng vào sáng hôm sau.

Khi sử dụng nước vo gạo để chăm sóc da hay tóc, bạn mát xa nhẹ nhàng và rửa lại bằng nước sạch cuối cùng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn