Được nghỉ học vì virus corona bùng phát, nam sinh vẫn trèo lên sân thượng học bài và lý do cay mắt phía sau

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù được nghỉ học ở trường nhưng cứ 8h sáng mỗi ngày cậu học lại mang sách vở lên tầng thượng để học bài.

Những ngày vừa qua, dịch do virus corona gây nên đã bùng phát và lây lan chóng mặt. Trước tình trạng này, các trường học đã phải cho học sinh nghỉ học và học trực tuyến tại nhà để phòng dịch.

Dù được nghỉ học ở nhà nhưng cậu học sinh tên Tiểu Thông, ở Nam Dương, Hà Nam, Trung Quốc vẫn đều đều lên tầng thượng học bài vào mỗi sáng khiến mọi người không khỏi chú ý.

Nam sinh ké wife nhà hàng xóm để học bài mỗi ngày.

Nam sinh ké wife nhà hàng xóm để học bài mỗi ngày.

Theo đó, Tiểu Thông năm nay học lớp 12 và chuẩn bị bước vào kì thi đại học quan trọng. Kể từ ngày được nghỉ học ở trường, sáng nào Tiểu Thông cũng dậy từ 5h30 vệ sinh cá nhân rồi mang một chiếc ghế nhỏ, trèo lên sân thượng để học bài. Vì phải học trực tuyến mà nhà lại không có wifi nên Tiểu Thông đã lên sân thượng và ké wife nhà hàng xóm để học mỗi ngày.

Đáng chú ý, dù được nghỉ ở nhà và học trực tuyến nhưng Tiểu Thông vẫn giữ đúng lịch sinh hoạt thức dậy vào 5h30 và 22h đi ngủ. Không những vậy, kết quả học tập tại trường Trung học số 2 Nam Dương của Tiểu Thông cũng rất tốt, điểm của cậu luôn trong top 3 của trường.

Vì thời tiết ở Hà Nam vào buổi sáng vẫn rất lạnh, nên Tiểu Thông phải mặc áo khoác rất dày khi ngồi học bài trên tầng thượng. 

Ngay sau khi câu chuyện kèm những hình ảnh này được chia sẻ đã gây xôn xao trên mạng xã hội nước này. Hầu hết mọi người đều cảm động trước hoàn cảnh của nam sinh này và khâm phục ý chí tự học của cậu. Biết được hoàn cảnh của cậu bé, một nhân viên của China Unicom đã tặng cậu thẻ dữ liệu 20G để cậu có thể ngồi học trong nhà cho ấm áp hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn