4 điều then chốt quyết định vận mệnh gia đình hưng thịnh hay lụi tàn, gia đạo an vui hay bất hòa

( PHUNUTODAY ) - Gia đình hạnh phúc, hưng thịnh là khi họ làm được những điều này.

Tâm tốt khắc sinh mệnh tốt

Người ta bảo, cuộc đời chính là sự phản ảnh của nội tâm và tất nhiên, nó có thể biến đổi. Tướng do tâm sinh, tâm thái quyết định vận mệnh. Vận mệnh của mình có tốt hay không, là đau khổ triền miên hay vui vẻ, hạnh phúc, may mắn ngập tràn… tất cả đều ở tâm tính của bản thân mà ra.Hôn nhân cũng vậy, có thể lâu dài, mặn nồng mãi được hay không cũng là bởi tâm tính của cả vợ cả chồng. Đôi bên có thể dùng cái tâm thiện đối đãi với nhau, không sân si chấp nhặt sai trái của nhau, biết nhìn ra khuyết điểm của bản thân để nhận sai và cải đổi thì mọi thứ “không hợp” ắt sẽ “hợp”.

Những suy nghĩ tích cực, luôn nhìn thấy điểm tốt đẹp ở nhau thay vì soi mói sẽ giúp hôn nhân luôn tươi sáng, vợ chồng bớt đi rất nhiều mâu thuẫn không đáng có.Hơn nữa, việc có tâm tốt sẽ giúp bạn kết giao được với những người tốt, trong đời không thiếu quý nhân phù trợ, vì vậy mà tài vận cũng luôn hưng thịnh, vơi lại đầy, suốt đời chẳng lo bần hàn.

photo1543327772702-1543327774285-crop-15433277971761752137848

Đặc biệt vợ chồng nên nhớ, bản thân gieo hạt giống nào thì sẽ nở hoa, kết trái đó. Số mệnh con người có thể được an bài sẵn, nhưng không phải không có cách nào thay đổi. Vận mệnh có thể tùy theo sự cải biến của tâm tính chúng ta mà cải biến theo. Chuyện vợ chồng cũng vậy, không phải cứ không hợp nhau là không thể sống với nhau lâu dài. Quan trọng vẫn là ở sự đối đãi chân tình và chấp nhận sống chung với khuyết điểm của nhau mà thôi.

Thường xuyên trò chuyện, tâm sự và chia sẻ

Khi vợ chồng có bất kỳ vấn đề gì, nên thẳng thắn trao đổi với nhau, hoặc thường xuyên tâm sự, trò chuyện. Đây là cách tốt nhất để thấu hiểu lẫn nhau, tìm ra cách trò chuyện hiệu quả nhất.

Nam giới sợ nhân là phải đoán ra suy nghĩ của chị em, vì nhiều chị em sẽ không thích nói ra những suy nghĩ của mình, thường xuyên giữ lại trong lòng và mong nam giới đoán trúng.

Trong tình huống đó, khi nam giới không đoán ý đúng, sẽ xuất hiện những trận chiến không lời trong gia đình. Khi 2 vợ chồng không thể trao đổi rõ ý với nhau về một vấn đề nào đó, hoặc có sự hiểu nhầm, thì mọi việc sẽ càng trở nên tồi tệ hơn, thậm chí có thể dẫn đến đổ vỡ hôn nhân.

Ngay cả khi mối quan hệ căng thẳng, bạn cũng đừng bao giờ đề cập đến chuyện ly hôn. Khi bạn thường xuyên nói đến chuyện ly hôn, nói nhiều sẽ chuyển lời nói thành mong muốn, chuyện gia đình mâu thuẫn ngày càng nhiều, việc ly hôn sẽ đến gần hơn, tình cảm vợ chồng cũng từ đó mong mạnh và rạn nứt dần theo thời gian.

Vợ chồng kính trọng lẫn nhau

www.hotnew.vn-bi-quyet-giu-hanh-phuc-gia-dinh2

Gia đình muốn hưng thịnh, hôn nhân muốn thuận hòa suốt đời thì điều tiên quyết không thể thiếu được ấy là vợ chồng phải tôn kính lẫn nhau, kể cả từ một phía cũng không được.Gia đình yên ổn thì mới mong thiên hạ thái bình.

Muốn làm việc lớn thì phải luôn bắt đầu từ chuyện nhỏ. Vợ chồng hơn nhau chính là ở chữ tôn trọng, tôn trọng vai trò của người này đối với người kia. Thực tế cũng chứng minh điều tương tự, rằng cặp vợ chồng nào biết tôn trọng, cung kính lẫn nhau thì sẽ có hôn nhân lâu bền hơn tất cả những cặp vợ chồng không làm được điều này.

Chú ý đến những niềm vui nhỏ hàng ngày trong cuộc sống gia đình

Mặc dù chúng ta luôn muốn có một cuộc sống hôn nhân bình yêu, nhưng đừng nghĩ rằng vì muốn bình yên mà để chúng lắng xuống, tẻ nhạt cho đến ngày biến mất. Tình yêu không nên quá bình lặng nhạt nhẽo, cũng đừng quá kịch tính, sóng gió.

Bạn nên chọn cho mình một thái độ ứng xử vừa ngọt ngào, vừa lãng mạn trong tình yêu, nhưng đừng tạo ra sự phức tạp, rườm rà, khách sáo. Hai bên nên duy trì những cảm xúc mới mẻ, luôn tạo ấn tượng tốt cho nhau, duy trì cảm xúc tích cực, lãng mạn để hôn nhân luôn tươi mới.

Càng đối xử tốt với nhau bao nhiêu, quan tâm và tạo ra những niềm vui nhỏ hàng ngày, hôn nhân của bạn sẽ càng thuận buồn xuôi gió và thăng hoa hơn.

Đừng nghĩ đến những điều quá to tát mới là tình yêu, chỉ cần những điều rất giản dị trong cuộc sống, quan tâm chăm sóc nhau cũng có thể giúp hai bạn đi cùng nhau đến ngày đầu bạc răng long.

Khi thiếu những yếu tố kể trên, bạn nên cố gắng thay đổi để có một tình yêu lãng mạn và bền chặt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn