Bảo vệ chung cư bắt được rắn hổ mang gần khu vui chơi trẻ em

( PHUNUTODAY ) - Con rắn hổ mang dài hơn 1m và nặng khoảng 1kg bị lực lượng bảo vệ khu chung cư tóm gọn và giải quyết khi phát hiện thấy con vật này bò quanh khu vui chơi cho trẻ em.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 23h15 ngày 1/5, kíp bảo vệ trực đêm tại khu vực tòa chung cư Rice City Tây Nam Linh Đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) đã phát hiện và bắt được một con rắn hổ mang có chiều dài hơn 1m và nặng khoảng 1kg.

Được biết, khu vực rắn hổ mang xuất hiện và được lực lượng bảo vệ phát hiện ở khu vực bãi cỏ gần với khu vui chơi của trẻ em trong khuôn viên tòa nhà.

Ngay sau khi thấy con rắn lảng vảng tại khu vực này, nhân viên bảo vệ đã hô hào nhau dùng gậy và các vật dụng khác để tiến hành bắt rắn. Sau khi con rắn độc được bảo vệ bắt, nhiều cư dân sinh sống tại đây tỏ ra hoang mang, lo lắng.

Con rắn hổ mang dài hơn 1m được lực lượng bảo vệ cẩn thận bắt và đem đi khỏi chung cư

Con rắn hổ mang dài hơn 1m được lực lượng bảo vệ cẩn thận bắt và đem đi khỏi chung cư

Anh Ng.N (một cư dân sống tại tòa nhà) cho biết, rất may khi phát hiện ra con rắn là khoảng 23h10’ nên không còn trẻ em chơi ở khu vực này chỉ có một số người đi bộ và bảo vệ tòa nhà còn bình thường thì khu vực đó thường tập trung nhiều trẻ em và phụ huynh cho các con chơi.

“Ngay sau khi sự việc được phát hiện và xử lý cư dân tòa nhà cũng khuyến cáo nhau hạn chế và lưu ý mọi người thận trọng khi cho trẻ vui chơi gần khu vực phát hiện rắn” – anh Ng.N chia sẻ.

Chia sẻ trên diễn đàn của cư dân chung cư Rice City, cư dân còn cho hay, trước khi tổ bảo vệ bắt được con rắn hổ mang này, họ đã từng gặp rắn tại đây. “Khu nhà mình đầy rắn, có lần em đèo con nhỏ đi học có con rắn to đùng từ bãi đất trống bò ra giữa đường, hai mẹ con sợ suýt ngã” - một cư dân chia sẻ.

May mắn con rắn xuất hiện vào giờ đêm muộn, nếu không sẽ là đe dọa lớn cho các cháu bé chơi ở sân cỏ dưới chung cư

May mắn con rắn xuất hiện vào giờ đêm muộn, nếu không sẽ là đe dọa lớn cho các cháu bé chơi ở sân cỏ dưới chung cư

Loại rắn hổ mang có nọc rất độc, nếu bị rắn này cắn, người bị cắn có thể sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng nếu không biết cách sơ cứu kịp thời, có thể tử vong tại chỗ. Không ít người còn cảnh báo, loại rắn này thường sống theo cặp, nếu có một con, rất có thể sẽ có con thứ hai.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên có trường hợp rắn xuất hiện tại khu vực chung cư trên địa bàn TP. Hà Nội. Trước đó, tại khu HH2B thuộc chung cư Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội, chỉ cách chung cư Rice City Tây Nam Linh Đàm mấy trăm mét), một con rắn rao lớn vẫn còn sống bất ngờ từ “trên trời rơi xuống” trước khu vực trước sảnh tòa nhà. Ngay sau đó, con rắn trên đã bị người đàn ông lái xe ôm tóm sống, sau đó mang về nhà giết thịt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn