11 điều phụ nữ có gia đình thời hiện đại cần phải nhớ

( PHUNUTODAY ) - Đừng tỏ ra quá mạnh mẽ, đừng phụ thuộc vào bất kỳ ai... đó những điều mà phụ nữ hiện đại cần nhớ.

 1. Trên đời này, người yêu thương bạn nhất, chẳng cần bất cứ điều kiện gì chính là ba mẹ bạn và chính bản thân bạn. Có thế nào cũng chỉ có ba mẹ và bản thân bạn có thể là chỗ dựa cho bạn cả đời. Vì vậy, hãy quý trọng ba mẹ và yêu thương chính mình.

2. Phụ nữ dại chính là đặt hết tin tưởng vào người bên cạnh mình, ngay cả chồng. Chồng có thể là chỗ dựa của bạn, nhưng đừng hết lòng dạ tin tưởng mù quáng. Có tin thế nào cũng phải giữ một chút lại cho chính mình. Vì bạn sẽ chẳng biết tương lai sẽ thế nào. Luôn chừa một đường đi cho chính mình, đó mới là đàn bà khôn ngoan.

phu nu hien dai 2

3. Cần biết kiếm tiền đủ sống, không ăn bám, không dựa dẫm để bị xem thường. Nhưng, đừng quá tự tin hơn chồng, đừng kiếm tiền giỏi hơn chồng, đừng cố gắng làm chủ gia đình. Hãy cứ là phận nữ nhi, là phái yếu cũng cần được che chở, chăm sóc, nếu không thứ bạn nhận được không phải lòng biết ơn, trân trọng mà là sự khinh bạc, thờ ơ và họ sẽ đi tìm cái cần được che chở, cần được dựa dẫm dù là giả dối. Đàn bà kiếm tiền giỏi hơn chồng, đàn bà cầm trịch trong gia đình là đàn bà thất bại trong tình yêu!

4. Đừng chỉ mải kiếm tiền, đừng chỉ mải lo toan cho tương lai của con cái, của gia đình mà quên mất bản thân mình ở hiện tại. Bản thân cũng cần được nghỉ ngơi, được nâng niu, được chăm sóc. Đàn bà không biết giữ gìn sắc đẹp, sức khoẻ của bản thân là đàn bà ngu, "sống không vì mình trời tru đất diệt". Đàn bà ôm đồm hết là đàn bà dại. Gia đình cần sự sẻ chia của cả chồng cả vợ. Thiếu sẻ chia, không cần sẻ chia là thất bại.

5. Đừng ôm đồm hết mọi việc trong nhà. Đàn bà không phải là siêu nhân, đừng tự nghĩ mình có thể làm hết mọi thứ. Đàn bà dại chính là để đàn ông nghĩ mình chuyện gì cũng có thể làm. Phải để đàn ông chia sẻ công việc nhà với mình. Hôn nhân thiếu san sẻ, đồng cam cộng khổ thì sẽ chết dần với năm tháng.

phu nu hien dai 3

6. Đàn bà sinh ra không phải chỉ biết lo cho người khác, cam chịu nhận thay lỗi lầm của người khác. Đàn bà càng cam chịu và nhu nhược thì càng bất hạnh. Lỗi ở đàn ông thì phải để họ chịu, đừng gánh thay họ làm gì. Đàn bà phải sống tốt cho mình trước đó. Đừng hạnh hạ mình vì sai lầm của người khác. Nếu không thể bỏ mặc thì cứ chọn cách ra đi để thanh thản. Đời đàn bà có dài đâu, sao cứ phải khổ sở vì người khác?

7. Con cái không phải là tất cả, bản thân bạn mới là tất cả. Bởi không biết bảo vệ chính bản thân bạn, những điều còn lại như con cái, bố mẹ, gia đình sẽ thành câu "lực bất tòng tâm". Đừng nói vì con mà chấp nhận, chỉ là bạn quá khờ, bạn quá yếu đuối đến mức bị chà đạp cũng không biết gồng mình đứng dậy!

Con cái không bao giờ hạnh phúc trong một gia đình bố mẹ không còn yêu thương, trân trọng nhau.

8.  Đừng bao giờ tin bạn bè của chồng. Họ, một là đồng bọn của chồng bạn, hai là kẻ thù của chồng bạn. Và dù là một hay hai họ cũng không bao giờ thật lòng tốt với bạn!

9. Đừng tin các thể loại em nuôi hay bạn bè thân thiết, đồng nghiệp tốt gì của chồng. Nếu tin thì đừng quá bất ngờ nếu một ngày những mối quan hệ đó trở thành nhân tình của chồng. Đừng quên ngoài kia có vô số phụ nữ muốn ngã vào lòng của chồng bạn. Đừng chủ quan, hãy bảo vệ chồng mình trước những mối quan hệ nguy hiểm đó trước đã.

10. Giữa mẹ chồng và nàng dâu không thể nào là mối quan hệ như mẹ và con gái. Nhưng hãy cố gắng là một người bạn với mẹ chồng. Từ đây, hãy thể hiện sự sẻ chia, cảm thông, và tin tưởng lẫn nhau. Có như thế thì bạn và mẹ chồng mới giảm thiểu những mâu thuẫn không đáng, có thể sống hòa thuận và yêu thương nhau mỗi ngày.

11. Hãy hiểu, có thế nào cũng phải yêu thương lấy mình. Bạn không biết yêu mình thì còn đợi chờ ai?

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT