Thấy vợ thả đường vào nước cắm hoa chồng tròn mắt kinh ngạc, nhưng hiệu quả thật khó tin

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này bạn có thể giữ cho hoa tươi lâu từ 7-10 ngày ai cũng nên biết.

Sử dụng thuốc tẩy

Khi bạn muốn cắm hoa tươi lâu bạn nên cho một chút thuốc tẩy vào trong nước cắm hoa. Thành phần của thuốc tẩy giúp loại bỏ các loại vi khuẩn gây thối gốc, giúp nước cắm hoa sạch hơn giúp cho hoa tươi lâu hơn rất nhiều.

Thuốc Aspirin

Khi bạn muốn giữ hoa tươi lâu đừng quên pha một viên thuốc aspirin đã nghiền nát vào trong nước cắm hoa. Bởi thuốc Aspirin cũng làm tăng nồng độ acid trong nước giúp diệt vi khuẩn, đồng thời cũng cung cấp dưỡng chất để cành hoa tươi lâu hơn cả tuần chưa bị tàn.

Cách cắm hoa tươi lâu ai cũng nên biết

Cách cắm hoa tươi lâu ai cũng nên biết

Sử dụng thuốc B1

Khi bạn muốn cắm hoa tươi lâu thì đừng quen nghiền nát một viên thuốc B1 sau đó hòa vào nước cắm hoa cũng sẽ giúp cho hoa tươi lâu hơn thông thường. Thành phần của thuốc B1 giúp các cành hoa hút nước nhanh và nhiều hơn.

Nước cốt chanh

Khi bạn muốn giữ hoa tươi lâu hãy dùng nước cốt chanh làm tăng nồng độ acid trong nước cắm hoa, giúp loại bỏ vi khuẩn trong nước cắm hoa để hoa tươi lâu hơn. Nếu trong nhà bạn hết chanh, bạn có thể dùng dấm táo hoặc dấm ăn cũng mang lại hiệu quả tương tự.

Đường trắng

Một trong những cách giúp bạn muốn hoa tươi lâu thì hãy cho một thìa đường trắng vào trong nước cắm hoa cũng sẽ giúp giữ cho hoa tươi lâu hơn. Đường trắng giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho cành hoa. Ngoài ra, đường trắng còn giúp đẩy nhanh quá trình quang hợp giúp hoa tươi lâu hơn.

Cách căm hoa tươi lâu

Cách căm hoa tươi lâu

Đồng xu

Một trong những mẹo dân gian giúp hoa tươi lâu bạn hãy thả 1 đồng xu vào bình cắm hoa cũng là cách đơn giản để giữ cho hoa tươi lâu hơn và bền hơn. Đồng xu chứa các hạt iion sắt của đồng xu khi tiếp xúc với nước sẽ tạo ra một chất kháng khuẩn tự nhiên giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn