Em bé Mường Lát đã có thể tự đi trên đôi chân của mình và câu hỏi: 'Con có mệt không?' của người mẹ

( PHUNUTODAY ) - Em bé Mường Lát năm nào bị bơ vơ, trần truồng giữa tiết trời giá lạnh đã có thể tự chập chững đi trên đôi chân của mình. Còn mẹ nuôi và gia đình mới của em vẫn dành cho em tình thương và tình yêu vô bờ, chỉ mong bù đắp cho em những ngày tháng thiếu thốn.

Mới đây, trên trang cá nhân của Nguyễn Thị Ngọc Phương đăng tải clip bé Vàng Thị Pàng (6 tuổi, quê ở Mường Lát, Thanh Hóa) chập chững đi trên một dụng cụ hỗ trợ người khuyết tật. Ngay sau khi xuất hiện, khoảnh khắc ấy nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.

Clip ghi lại hình ảnh bé Pàng trong chiếc váy hồng xinh xắn chập chững đi trên một dụng cụ hỗ trợ người khuyết tật. Mỗi bước con đi, người mẹ đều hỏi, “con có mệt không?”. Đồng thời, người mẹ luôn ở cạnh đồng hành, động viên đứa con nhỏ. Giọng nói chỉ chị Phương như vỡ òa trong hạnh phúc nhưng trong lòng thì lo lắng khôn nguôi.

Nụ cười rạng rỡ luôn gắn trên gương mặt đứa bé, cả hai tay bé bám chặt vào dụng cụ hỗ trợ và bước đi chập chững. Thỉnh thoảng bé quay lên nhìn mẹ rồi lại tiếp tục bước đi trên đôi chân của mình chứ không phải bằng đầu gối như trước.

Ngoài ra, chị còn chia sẻ thêm về lịch sinh hoạt của con gái mình như sau:

"Nay con phát triển trí não tốt hơn rất nhiều, ma lanh hơn, lì hơn và chân con cũng khoẻ hơn rất nhiều. Đi bằng khung nhưng con đi được quãng đường xa hơn. Lịch sinh hoạt của Pàng

- 6h: Dậy đánh răng, rửa mặt.

- 7h: Ăn sáng.

- 8h30: Tập đi (2 tiếng).

- 11h30: Ăn trưa.

- 12h: Uống sữa, ngủ trưa.

- 14h: Ăn xế.

- 14h30: Tập đi (2 tiếng).

- 15h: Ăn tối.

- 16h: Học chữ với cô giáo 90 phút.

- 20h: Uống sữa.

- 21h: Đi ngủ. Bắt đi riết nhiều lúc thấy con chán nản, mệt mỏi, dùng nhiều chiêu trò để ngừng lại, rồi bị la, có khi bị phạt. Mẹ bắt tiếp tục. Thật sự nhìn mồ hôi 1 đứa trẻ 7 tuổi như con không 1 người thân bên cạnh, bị bắt vô nề nếp, khuôn khổ, mẹ hiểu rằng rất khó khăn cho con. Có khi con sẽ cảm thấy rất cô đơn. Nhưng không còn cách nào hết Pàng ơi! Mong sau này lớn lên con sẽ hiểu. Chỉ 1 cách duy nhất thay đổi số phận con đó là KHÔNG ĐƯỢC LƯỜI BIẾNG".

Hình ảnh bé Pàng được đứng trên chính đôi chân của mình khiến nhiều người xúc động

Hình ảnh bé Pàng được đứng trên chính đôi chân của mình khiến nhiều người xúc động

Ngay sau khi xuất hiện, hầu hết mọi người đều bày tỏ sự xúc động và gửi nhiều lời chúc mừng, động viên tới bé Pàng và chị Phương.

“Cảm ơn chị đã dành cho bé một tình yêu thương rất lớn dù bé không phải ruột rà máu mủ. Thật ngưỡng mộ và cám ơn chị đã xuất hiện trong cuộc đời bé Pàng! Chúc mấy mẹ con luôn mạnh khoẻ và Pàng mau hồi phục hoàn toàn”, một tài khoản bày tỏ sự xúc động của mình

“Bé Pàng thật giỏi, bệnh tật thế mà cứ cười tươi, đặc biệt biết nghe lời, không mè nheo như những đứa trẻ khác. Cảm ơn mẹ Phương thật nhiều đã luôn đồng hành cùng bé”, tài khoản B.H.H viết.

Empty

Còn nhớ, tháng 12 năm ngoái, một tài xế lái xe đã quay vội cô bé Vàng Thị Pàng (6 tuổi) tại một huyện miền núi nghèo tỉnh Thanh Hóa với đôi dòng xúc động: "Trên đường vào huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, dễ dàng bắt gặp hình ảnh đứa bé đáng thương tội nghiệp, trần truồng trong giá lạnh. Em bé bị liệt chân không chơi đùa được cùng chúng bạn. Thương quá". Ngay sau đó, đoạn clip này đã chạm vào trái tim của nhiều người, nhất là những ai đã làm cha, làm mẹ, trong đó có vợ chồng chị Nguyễn Thị Ngọc Phương.

Với trái tim nhạy cảm của một người mẹ, chị Phương ngay lập tức cũng chồng mình từ Sài Gòn bay ra Hà Nội và lên xe đến ngay Mường Lát, Thanh Hóa để tìm gặp đứa trẻ tội nghiệp này. Và sau khi biết được hoàn cảnh của bé: cha mất sớm, mẹ thì bệnh về tâm thần, nhà nghèo đông anh em mà lại còn bị liệt; số phận cô bé thiệt thòi đủ thứ nên vợ chồng chị Phương quyết định nhận nuôi cô bé.

Empty
Vợ chồng chị Phương dồn hết tình yêu cho em bé Pàng, chỉ mong bù đắp cho con những tháng ngày con không được đủ đầy

Vợ chồng chị Phương dồn hết tình yêu cho em bé Pàng, chỉ mong bù đắp cho con những tháng ngày con không được đủ đầy

Ngày 28/11, vợ chồng chị Phương từ TP.HCM đã đến Thanh Hóa nhận nuôi bé Pàng. Nhận được sự ủng hộ của địa phương và gia đình bé Pàng, ngày 29/11, vợ chồng anh chị đưa bé về TP. HCM chữa bệnh. Đến chiều ngày 31/12, cả gia đình chị đã có mặt tại TP. HCM. Bằng trái tim rộng mở, tình cảm lớn lao của mình, chị Phương đã trở thành chỗ dựa tinh thần, vật chất cho cô bé Pàng đáng thương ngày nào.

Pàng vui vẻ bên cạnh 2 người chị mới của mình

Pàng vui vẻ bên cạnh 2 người chị mới của mình

Mong rằng, cô bé Mường Lát Vàng Thị Pàng sớm vượt qua được khó khăn và vợ chồng chị Phương cũng như là các thành viên trong gia đình anh chị vượt qua được hết chông gai khó khăn trong cuộc sống bằng sự tử tế và tình thương bao la của mình!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn