Ngày nào cũng mắc những sai lầm này thì bảo sao bạn cứ bôi kem dưỡng ẩm mãi mà da vẫn xấu

( PHUNUTODAY ) - Dù kem dưỡng ẩm tốt nhưng cũng sẽ phản tác dụng nếu dùng sai cách. Hãy cùng điểm danh những sai lầm của bạn gái khi sử dụng kem dưỡng ẩm da hàng ngày nhé.

Dưỡng ẩm hằng ngày là điều cần thiết khi bạn muốn giữ cho làn da của bạn luôn được cấp nước đầy đủ. Tuy nhiên, gần như tất cả chúng ta đều đang mắc phải 4 sai lầm lớn khi bôi kem lên mặt dưới đây.

Không làm nóng kem trước khi dùng

photo-4-15320557849952030460696

Nếu không làm nóng kem dưỡng ẩm trước da sẽ khó hấp thu những tinh chất trong kem. Bạn nên làm nóng kem bằng cách chà hai lòng bàn tay lại với nhau, nhẹ nhàng và đều. Sao cho kem được tan ra bởi sức nóng ma sát. Điều này làm cho da dễ hấp thụ kem hơn.

Sau khi đã làm nóng và tan kem, đưa kem lên mặt và xoa nhẹ, đều khắp. Tay bạn đưa từ vùng giữa gò má rồi di chuyển chúng rộng dần ra, rồi vòng xuống cằm và sau đó là lên trán. Khi nào bạn đưa kem đều khắp trên mặt thì dừng lại. Đừng bỏ sót vị trí nào nha bạn. Đặc biệt là vùng hai bên sống mũi.

Không rửa sạch kem chống nắng

Empty

Việc bôi kem chống nắng giúp làn da được bảo vệ trước ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, khi không cần bảo vệ làn da, hay khi vào trời tối, bạn cần rửa sạch lớp kem chống nắng đi, nhất là khi chuẩn bị bôi kem dưỡng ẩm. Lớp kem chống nắng còn động lại khiến cho lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn, gây mụn.

Để da khô mới bôi kem

Empty

Nếu bạn đợi cho đến khi da bạn khô rồi mới thoa kem (hầu hết con gái đều làm vậy), thì đó chính là một bước sai lầm của bạn. Các loại kem dưỡng da sẽ có tác dụng tốt hơn nếu bạn sử dụng chúng khi da vẫn còn ẩm ướt. Vậy nên, thay vì chờ da khô rồi mới thoa kem, bạn hãy thoa ngay sau khi rửa mặt xong và thấm nhẹ với giấy mỏng.

Sử dụng không đúng lượng

1410507785-1.3(2)

Dù là mùa hè nóng, việc bôi kem dưỡng ẩm cũng rất quan trọng. Trời nắng nóng càng khiến da mất nước hơn bao giờ hêt, vì thế cần phải cung cấp đủ độ ẩm cho da. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ bôi vừa phải kem dưỡng ẩm, quá nhiều kem dưỡng và kem dưỡng ẩm sẽ khiến cho lỗ chân lông bị tắc và gây mụn trúng cá. Lượng kem dưỡng ẩm lý tưởng là bằng 2 hạt đậu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn