Một người nước ngoài tử vong vì nhiễm covid-19 khi đến Hàn Quốc ghép gan

( PHUNUTODAY ) - Sau khi đến Hàn Quốc để ghép gan thì một người đàn ông Mông Cổ đã bị nhiễm virus corona và tử vong.

Korea Herald đưa tin, bệnh nhân nam 35 tuổi người Mông Cổ qua đời lúc 17h50 ngày 25/2 (giờ địa phương) tại một bệnh viện Hàn Quốc khi đang được điều trị cách ly virus Covid-19.

Theo thông tin ban đầu, người đàn ông Mông Cổ 35 tuổi này được đưa tới bệnh viện Myongji ở tỉnh Gyeonggi, phía nam Hàn Quốc ngày 24/2 do bị xuất huyết thực quản. Các xét nghiệm sau đó cho thấy người này được xác nhận dương tính với covid-19. Bệnh nhân này còn bị xơ gan và suy thận giai đoạn cuối nên phía bệnh viện lập tức chuyển anh vào phòng áp suất âm do tình trạng nguy kịch. 

Trưa 25/2, bệnh nhân đã ngưng tim 2 lần nhưng được cấp cứu kịp thời. Sau đó, bệnh nhân này phải thở bằng máy hô hấp trước khi tiếp tục lên một cơn đau tim khác vào buổi chiều. Vào khoảng 17h50, bệnh nhân này đã tử vong, trở thành người nước ngoài đầu tiên nhiễm virus corona tử vong ở Hàn Quốc.

Liên quan đến sự việc này, phía Bệnh viện Myongji nói rằng người này có thể bị tử vong vì các bệnh lý nền khác.

Người nước ngoài đầu tiên nhiễm covid-19 tử vong ở Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)

Người nước ngoài đầu tiên nhiễm covid-19 tử vong ở Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)

Được biết, người đàn ông Mông Cổ này đến Hàn Quốc hôm 12/2 để ghép gan và điều trị ở Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul tới ngày 18/2. 

Đã có 6 người Mông Cổ đã từng tiếp xúc với bệnh nhân, nhưng may mắn tất cả đều có xét nghiệm âm tính với virus corona. Trường hợp này khiến số người mắc Covid-19 tử vong ở Hàn Quốc tăng lên 11.

Hiện số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc đang tăng mạnh và diễn biến phức tạp. Đến nay Hàn Quốc đã trở thành “điểm nóng” bùng phát dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc.

Theo thống kê của tờ South China Morning Post (SCMP), tính đến sáng nay (26/2), tổng số người mắc covid-19 tại Hàn Quốc đã vượt trên 1.000 người. Trên toàn thế giới tính tới sáng nay có 80.559 ca nhiễm bệnh, 2.711 người chết và 27.483 người bình phục. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn