4 thực phẩm tốt hơn cả trăm viên thuốc bổ, tốt cho mắt của bạn

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây chứa nhiều vitamin A, omega 3 tốt cho sự phát triển của mắt.

Rau bina

Đây là một loại rau giúp bạn cải thiện thị lực, phải thường xuyên ăn rau bina giúp bạn tăng cường thị lực. Bởi trong thành phần dinh dưỡng của rau bina có chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm vitamin A, lutein rất tốt cho sự phát triển đôi mắt của bạn.

Ngoài ra, thành phần vitamin A trong rau bina còn giúp bảo vệ giác mạc, lutein bảo vệ mắt khỏi ánh sáng tia cực tím hiệu quả

Cá hồi

Trong thành phần dinh dưỡng của cá hồi chứa nhiều omega 2, vitamin A, rất tốt cho đôi mặt của bạn giúp ngăn ngừa suy giảm thị lực. Ngoài ra, chất omega-3, giúp ngăn ngừa bệnh khô mắt hiệu quả.

Cá hồi tốt cho mắt của bạn

Cá hồi tốt cho mắt của bạn

Bên cạnh đó, các axit béo omega-3 cũng giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng vô cùng hiệu quả cho người cao tuổi. Vì vậy, nếu bạn muốn bảo vệ đôi mắt của mình bạn hãy bổ sung cá hồi vào thực đơn hàng ngày

Cà rốt

Trong thành phần dinh dưỡng của cà rốt chứa rất nhiều beta-carotene, tiền thân của vitamin A giúp bạn ngăn ngừa bệnh mù đêm, giúp tăng cường sức khỏe giác mạc giúp đôi mắt của bạn khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, trong thành phần của cà rốt cũng chứa lutein, giúp tăng mật độ sắc tố trong võng mạc giúp bạn giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng hiệu quả.

Khoai lang giàu vitamin A tốt cho mắt

Khoai lang giàu vitamin A tốt cho mắt

Khoai lang

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai lang chứa một lượng vitamin A dồi dào, một chất dinh dưỡng thiết yếu cho mắt của bạn phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó, trong thành phần dinh dưỡng của khoai lang cũng rất giàu beta-carotene, kali và chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn