Xác định nguyên nhân ban đầu vụ 2 bác sĩ bị chồng sản phụ cùng 15 đồng bọn hành hung đến trọng thương

( PHUNUTODAY ) - Vừa ra khỏi phòng mổ, 2 bác sĩ đã bị chồng của sản phụ cùng 15 thanh niên khác dùng đèn pin đập vào đầu, hành hung dẫn đến trọng thương.

 Bác sĩ bị chồng sản phụ và đồng bọn hành hung

Vào khoảng 11h40 phút ngày 20/2 (mùng 5 Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018), hai bác sĩ tại Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái đã bị hành hung.

Thông tin với PV về sự việc trên, ông Nguyễn Văn Phong - Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái cho biết, vào khoảng 11h ngày 20/2, Lê Hồng Nam (SN 1985) đã đưa vợ là sản phụ Quách Thị Phương Thảo (SN 1993, cùng trú tại phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai), vào Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái để sinh con.

Khi kíp mổ đang mổ bắt con cho sản phụ thì đối tượng Nam trèo lên cửa sổ của phòng mổ để quan sát. Lúc này, các y bác sĩ nhắc nhở xuống, không được đứng ở đó nữa, người nhà sản phụ không xuống mà còn chửi bới, lăng mạ bác sĩ. Ngoài ra, vị người nhà này còn nói "tí nữa gặp thằng nào (y bác sĩ trong kíp mổ - PV) sẽ oánh thằng đấy".

1_33832

Bác sỹ bị hành hung với vết thương trên đầu. (Ảnh: Báo Yên Bái)

Khi kíp mổ kết thúc, các bác sĩ bước ra khỏi phòng thì bị một nhóm người xông vào đánh. Hiện tại, đối tượng Nam đã bỏ trốn và công an TP.Yên Bái đang truy bắt.

Hai bác sĩ bị hành hung đã qua cơn nguy kịch

Hai bác sĩ bị hành hung là bác sĩ Phạm Hải Ninh (Khoa Gây mê hồi sức) và bác sĩ Hoàng Đức Trung (Khoa Sản) bị Lê Hồng Nam.

Ông Nguyễn Văn Phong cho biết, hai bác sĩ đã qua cơn nguy kịch và một bác sĩ bị khâu hơn 20 mũi ở mặt và đầu. Ngay sau khi hành hung bác sĩ, Lê Hồng Nam đã rời khỏi hiện trường.

"Đối tượng quá manh động, quá dã man, bác sĩ giúp gia đình đối tượng mổ theo yêu cầu và mẹ tròn con vuông mà lại hành hung bác sĩ như vậy", ông Phong nói.

Cùng chia sẻ về vấn đề trên, ông Nguyễn Văn Tuyến, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái cho biết, người nhà của sản phụ đã đánh, hành hung hai bác sĩ của Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái khiến bác sĩ bị rách da đầu. Hiện tại, hai bác sĩ đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái.

Công an thành phố Yên Bái đang phối hợp với lực lượng chức năng truy bắt đối tượng Lê Hồng Nam để xử lý theo quy định của pháp luật.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn