Tuần trăng mật ở Bali và bí quyết trẻ hóa làn da

06:20, Thứ ba 30/10/2012

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng tôi vừa có tuần trăng mật tuyệt vời tại Bali. Trong thời gian nghỉ ngơi ở đây tôi học được bí quyết trẻ hóa làn da theo phong tục truyền thống của Indonesia.

Vợ chồng tôi vừa có tuần trăng mật tuyệt vời tại Bali. Trong thời gian nghỉ ngơi ở đây tôi học được bí quyết trẻ hóa làn da theo phong tục truyền thống của Indonesia.
[links()]
Trong gói dịch vụ của tour du lịch trăng mật, tôi được trải qua 2 giờ spa tại khách sạn. Tại đây làn da sạm đen do cháy nắng của tôi được chăm sóc đúng nghĩa.

Xuất hiện với làn da rạng ngời sau khi chăm sóc, tôi khiến đấng lang quân không khỏi “xốn xang”. Bí quyết tôi học được từ spa là mặt nạ làm từ đu đủ và bí đỏ.

 

Phụ nữ Indonesia là tín đồ của các liệu pháp làm đẹp tự nhiên. Rau, củ quả là nguyên liệu lý tưởng để làm đẹp.

Nếu bạn từng đến Bali, bạn sẽ thấy đu đủ tràn ngập khắp mọi nơi, trong các khu vườn, trên bãi biển, hàng giải khát và tại tất cả spa. Được xem như là thần dược trong việc tái tạo làm căng da, người dân nơi đây đã kết hợp đu đủ với các nguyên liệu khác để ngăn ngừa lão hóa.

Với lượng vitamin A, C, kali, magie dồi dào, đu đủ được mệnh danh là chúa tể của các loại quả. Ngoài ra, trong thành phần của đu đủ có chứa beta hydroxy axit, BHAs, các chất này có khả năng làm sạch, loại bỏ bụi bẩn trên da.

Bí đỏ cũng chứa rất nhiều vitamin cần thiết giúp làm đẹp da và phòng chống lão hóa. Đây cũng là loại thần dược giúp tẩy trắng da và đặc biệt hợp với da nhạy cảm như mụn hoặc nhiều dầu.

Kết hợp hai loại củ quả này sẽ tạo nên bí quyết trẻ hóa làn da tuyệt diệu. Sau khi trở về từ tuần trăng mật, tôi học theo cách của spa, đều đặn chăm sóc da 2 lần/tuần. Kết quả là giờ da tôi đã mềm mại, căng mịn, trắng hồng như da thiếu nữ 18. Cách làm mặt nạ đơn giản không ngờ. Bạn thử xem nhé!

Nguyên liệu:

 

- 150g đu đủ chín

- 100g bí đỏ

- 1 quả trứng

Cách làm:

 

- Đu đủ, bí đỏ gọt vỏ, nạo hột.

 

- Cắt nhỏ đu đủ và bí đỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

 

- Đổ hỗn hợp ra một chiếc bát sạch và thêm 1 quả trứng gà vào hỗn hợp đã được nghiền.

 

- Đánh đều hỗn hợp.

 

- Thoa hỗn hợp lên mặt và cổ trong 20 phút.

- Rửa lại bằng nước sạch và sữa rửa mặt không kích ứng.

Đu đủ có thể sử dụng để chữa bệnh về sắc tố da hoặc da sạm đen do ánh nắng mặt trời gây nên. Vì thế, nếu da bạn bị sạm đen do nắng như tôi hoặc bị tàn nhang sau sinh, sử dụng mặt nạ đu đủ sẽ giúp da sáng dần lên.

  • Hải Anh (Hoàn Kiếm)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc