Mỗi ngày một củ tỏi ngăn ngừa được nhiều bệnh tật, đặc biệt phòng chống viêm đường hô hấp, dại gì không thử

( PHUNUTODAY ) - Trong tỏi chứa nhiều thành phần dinh dưỡng giúp bạn tăng cường sức đề kháng, khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Phòng và điều trị cảm cúm

Trong thành phần dinh dưỡng của tỏi chứa hợp chất sulfur có trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm cực mạnh giúp cho cơ thể của khỏe mạnh hơn rất nhiều. Khi bạn thường xuyên sử dụng tỏi hằng ngày giúp dự phòng cảm cúm và các bệnh do vi khuẩn, virus gây ra. Nếu bạn ăn tỏi sống mỗi ngày giúp giảm 63% nguy cơ bị cảm cúm viêm đường hô hấp hiệu quả.

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư

Theo nhiều nghiên cứu, trong thành phần dinh dưỡng của tỏi có công dụng đáng kể trong việc giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư, nhất là ung thư đường ruột vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, tỏi ức chế quá trình nitrat biến thành nitrite trong dịch vị, ngăn cản sự hình thành nitrosamine, giúp phòng ngừa ung thư dạ dày rất tốt cho bạn.

Tỏi giúp cải thiện xương khớp cho bạn

Tỏi giúp cải thiện xương khớp cho bạn

Cải thiện chức năng xương khớp

Trong tỏi có chứa các chất trong tỏi như vitamin C, vitamin B6, mangan, kẽm cùng các chất chống oxy hóa và enzyme,... có tác dụng tốt trong việc ngăn chặn sự hình thành các mô liên kết và chuyển hóa xương giúp rắn chắc. Bên cạnh đó, chúng nâng cao khả năng hấp thụ canxi của cơ thể, giúp xương chắc khỏe hơn.

Với những người phụ nữ, khi bạn thường xuyên ăn tỏi sống giúp làm chậm quá trình loãng xương bằng cách tăng cường nội tiết tố estrogen giúp giảm triệu chứng đau nhức rõ rệt ngủ ngon giấc.

Phòng ngừa các bệnh tim mạch

Khi ăn tỏi có tác dụng hạ mức cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể, giúp loại bỏ các mảnh xơ vữa bám trên thành mạch máu tốt cho tim mạch. Khi bạn ăn tỏi thường xuyên cũng giúp làm chậm tiến trình lão hóa của động mạch chủ phòng ngừa các bệnh động mạch vành hiệu quả.

Ăn tỏi giúp tăng sức đề kháng

Ăn tỏi giúp tăng sức đề kháng

Tỏi còn có tác dụng kiểm soát huyết áp bằng cách giảm độ nhớt của máu nhờ hoạt chất ajoene giúp cho tác dụng làm giãn cơ trơn, kích thích sản xuất các tế bào nội mạc và giãn mạch máu, từ đó kiểm soát huyết áp của bạn hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn