Tung hình thân mật lên Facebook: Cẩn thận 'xấu chàng hổ ai'

19:30, Thứ tư 30/09/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chưa đầy 1 tuần, giới trẻ Việt đã truyền tay nhau những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc thân mật, âu yếm của những chàng trai dành cho người yêu của

Nóng mặt với ảnh thân mật của giới trẻ

Chưa đầy 1 tuần, giới trẻ Việt đã truyền tay nhau những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc thân mật, âu yếm của những chàng trai dành cho người yêu của mình. Chàng thì ôm chân bạn gái khư khư để thể hiện tình cảm, chàng thì cắt móng chân, nhổ lông nách, đi mua băng vệ sinh cho bạn gái,… Những bức ảnh này đều được các nàng chụp lại và đăng tải lên trang facebook cá nhân.

Cùng với dòng chia sẻ liệt kê những hành động yêu chiều hết mực của bạn trai dành cho mình, cô bạn Y.K kết luận đây là “người đàn ông tuyệt vời nhất”.

Cô gái này còn quả quyết khẳng định thêm: “Mình nghĩ những hành động, cử chỉ quan tâm này có vẻ xa vời với nhiều người nhưng thật ra, những việc làm này với mình quá đỗi bình thường và diễn ra hằng ngày, khi tụi mình được bên nhau. Vì quá đỗi hạnh phúc nên mình chỉ muốn khoe để bạn bè ganh tị tí thôi, không ngờ lại được nhiều người quan tâm đến vậy. Người ta nói tốt khoe xấu che mà”.

xa-hoi-phunutoday-vn
Những hình ảnh thể hiện tình yêu của giới trẻ đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Đừng làm xấu mặt chàng

Tâm lý con gái, ai cũng thích được người yêu chiều chuộng, đặc biệt là khi các chàng chủ động và tâm lý những chuyện nhỏ nhặt nhất. Cảm giác hạnh phúc ấy, cô gái nào cũng muốn hét lên cho cả thế giới này biết. Tuy nhiên, những hình ảnh quá riêng tư khi công khai, dù đáng yêu đến đâu, dù tình cảm đến đâu cách mấy thì vẫn mang theo sự phản cảm, lố lăng.

Bạn nữ tên Nguyên (TP.HCM) chia sẻ cảm nhận khi nhìn thấy những bức ảnh thân mật, âu yếm bạn gái của các chàng trai được share trên facebook: “Ai yêu nhau cũng cần những cử chỉ thân mật để duy trì tình yêu, hạnh phúc thì ai cũng muốn khoe nhưng nên chọn chia sẻ những hình ảnh nào không quá phản cảm. Việc mình quá hạnh phúc trong khi người khác không được như thế dễ bị ném đá lắm”.

Cùng quan điểm, một bạn gái tên T. tâm sự rằng, cô bạn thân của mình từng hạnh phúc quá đà rồi đăng hình được người yêu ân cần chăm sóc lên mạng. Nhiều người chúc mừng thì cũng có không ít người “gato”, chửi bới chàng trai là “đàn bà”, nhu nhược. Anh chàng này không chịu được áp lực dư luận, đã bảo người yêu gỡ ảnh xuống và không gặp mặt nhau 1 tuần.

Nam Nguyễn (23 tuổi) cho biết: “Những hành động, cử chỉ âu yếm mình vẫn thường làm cho bạn gái. Nhưng tụi mình kị nhất là chia sẻ quá nhiều đời sống riêng tư trên mạng. Phần vì sợ soi mói, phần vì sợ đánh giá. Đàn ông con trai, họ sẵn sàng làm tất cả vì người mình yêu, nhưng chỉ là 2 người biết, đặc biệt là những chuyện mang tính riêng tư, thầm kín. Mình hạnh phúc thì mình biết, chả cần khoe với ai. Đăng hình lên như thế, sau này chia tay thì tha hồ gỡ và một lần nữa lại bị soi”.

Mới đây, cô gái có tên T.T.T.L. đã chia sẻ clip bạn trai D.D.A. hôn chân bày tỏ tình cảm. Clip nhanh chóng nhận được sự quan tâm và bình luận của thành viên mạng. Ngoài những ý kiến ghen tị, ngưỡng mộ thì cũng có không ít bình luận chê chàng trai này đàn bà, nhu nhược.

Trước sức ép từ từ dư luận, T.L. đã gỡ bỏ clip khỏi trang cá nhân. Cô và người yêu cũng cãi nhau một trận “long trời lở đất” rồi chia tay sau 5 tháng yêu nhau, chụp hình tình cảm và thường xuyên cập nhật trên facebook.

Chuyện khoe hạnh phúc của các đôi trẻ không còn là chuyện hiếm, tuy nhiên, không phải ai cũng duy trì được hạnh phúc ấy khi bị quá nhiều người soi moi, đàm tiếu. Vậy, nên hay không nên đăng hình được người yêu chăm chút, yêu chiều lên mạng xã hội?

Câu trả lời là có thể, nhưng nên ở mức độ vừa phải và khi trước khi đăng, nên tự đặt ra những câu hỏi như: người yêu mình có thích hay không? Dư luận sẽ phản ứng thế nào? Nếu lỡ chia tay thì người đến sau có chấp nhận những hình ảnh thân mật bạn lỡ khoe trong quá khứ?...

Những thói quen thường gặp khiến xe máy nhanh hỏng không ngờ
Những thói quen thường gặp khiến xe máy nhanh hỏng không ngờ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Vừa nổ máy đã tăng ga luôn, đi quá chậm, không chăm sóc ắc-quy… là những thói quen thường gặp khiến xe máy nhanh hỏng không ngờ.
Tin mới nhất về siêu bão Dujuan và dự báo thời tiết ngày 29/9
Tin mới nhất về siêu bão Dujuan và dự báo thời tiết ngày 29/9
(Xã hội) - (Phunutoday) - Từ ngày 28/9 đến hết ngày 30/9, miền Bắc sẽ trải qua một đợt nắng nóng mới.
Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ ba ngày 29-9-2015
Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ ba ngày 29-9-2015
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Một thái độ không linh hoạt có thể tạo ra các vấn đề hiện nay, đặc biệt là nếu bạn nhận được một bất đồng về một điều gì đó quan trọng với bạn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Thuy Quynh