Tưới cây cảnh đừng bỏ qua 6 thứ nước thừa này trong nhà, chúng là "thần dược" cho cây

20:47, Thứ năm 27/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta thường đổ bỏ các loại nước này mà không biết chúng rất có ích cho cây trồng trong nhà.

Cây cảnh không thể thiếu nước và phân bón. Ngay trong nhà có những loại nước hay bị bỏ đi có thể dùng tưới cho cây giúp cây vừa xanh tốt lại nở nhiều hoa lại cung cấp dinh dưỡng cho cây. Vì thế đừng bỏ qua những loại nước này nhé:

Nước thải từ điều hòa

Mùa hè là lúc điều hòa hoạt động thường xuyên, tất nhiên lượng nước thải chúng thải ra cũng nhiều. Trong khi đó mùa hè nắng nóng cây cũng cần tưới nhiều hơn.

Bạn đừng bỏ đi nước thải điều hòa vì chúng tương đối sạch sẽ tưới cho cây không sợ có clo như nước vừa mở từ vòi nước máy. Do đó tưới nước thải điều hòa cho cây còn tốt hơn nước mới mở, lại tiết kiệm nước. 

Nước thải điều hòa sạch clo nên tưới cho cây rất tốt

Nước thải điều hòa sạch clo nên tưới cho cây rất tốt

Nước vo gạo

Nước vo gạo không chỉ là nước mà còn chứa nhiều dinh dưỡng cho cây. Nước vo gạo giúp cung cấp vitamin B1 cho cây.

Hàng ngày chúng ta thường vo gạo và đổ đi nhưng hãy giữ lại và để qua đêm tưới cây cảnh sẽ rất tốt. Chúng giúp nuôi dưỡng cây và hoa tốt hơn.

Nước trong bể cá

Cá ăn thức ăn và thải ra nước nên nước nuôi cá là nguồn dinh dưỡng tốt cho cây cảnh. . Hơn nữa bạn có nhớ chu trình vườn ao chuồng ở quê không, lấy nước hồ nuôi tưới cây bao giờ cũng tốt hơn nước múc từ giếng. Bởi vậy hãy tận dụng nước bể cá tưới cho cây để tiết kiệm nước lại sạch clo và giàu dinh dưỡng. Tưới nước cho cây cảnh bằng nước trong bể nuôi cá có thể cho cây nhiều chất dinh dưỡng để thúc đẩy nhanh quá trình ra hoa của cây cảnh.

Múc nước từ bể cá tưới cho cây cũng rất tốt

Múc nước từ bể cá tưới cho cây cũng rất tốt

Hứng nước mưa để tưới cây cảnh

Vào những ngày mưa, bạn hãy đặt xô chậu hứng nước rồi để đó tưới cây dần là một ý tưởng không tồi cho người yêu cây cảnh. Nước mưa là nước mềm, không bị nhiễm clo nên khá tốt cho cây trồng. Nước mưa còn có nhiều vi lượng giúp cây ra rễ tốt hơn nhờ đó mà cẫy xanh tốt và ra hoa nhiều hơn. Hứng nước mưa rồi cho vào can chai, dùng dần rất tốt cho cây nhé. Nước mưa còn có tính axit nhẹ và cũng ngăn chặn sự nén chặt của đất trồng nên giúp cây dễ thở hơn.

Nước pha trà để lâu

Nếu nước trà để lâu không uống nữa thì bạn hãy để chăm bón cho cây. Nước trà giúp duy trì độ ẩm làm tơi xốp đất và còn nhiều dinh dưỡng như canxi, photpho, kali. Nước trà để lâu lên men còn giúp cân bằng lợi khuẩn trong đất nên giúp đất tơi xốp. Đặc biệt nước trà rất thích hợp cho hoa dành dành, đỗ quyên,hoa trà, hoa nhài,... Tưới nước trà giúp cây cảnh tươi tốt, ra lá và phát triển rễ sâu hơn, giúp nuôi hoa tốt hơn. Thường xuyên tưới nước trà bạn sẽ thấy cây đẹp hơn nhiều. 

Nước trà để lâu rất tốt cho cây cảnh

Nước trà để lâu rất tốt cho cây cảnh

Dùng nước trứng luộc

Nhiều người sẽ ngạc nhiên nhưng nước luộc trứng rất giàu canxi từ vỏ trứng. Do đó dùng nước luộc trứng để nguội rồi tưới cho cây sẽ giúp cây phát triển tốt. Nước luộc trứng có thể tưới vào gốc hoặc phun lên lá cây rất tốt. Ngoài ra khi bóc vỏ trứng, bạn có thể bóp nhuyễn vỏ bón vào gốc cây giúp cây có thêm lượng khoáng chất tốt.

Trên đây là kinh nghiệm của nhiều người trồng cây trong nhà, bạn hãy thử áp dụng xem nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên