Tổ Tiên nói: 'Nhà có 5 cuộc gọi, tai họa chắc chắn sẽ đến', 5 cuộc gọi đó là gì?

16:19, Thứ hai 24/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa nói rằng nếu trong nhà có những tiếng gọi này tai họa tự dưng tìm đến.

Gà gáy lúc nửa đêm

Tiếng gà gáy vào buổi sớm là chuyện bình thường. Thế nhưng, việc nghe tiếng gà gáy vào lúc nửa đêm thường khiến người ta có cảm giác bất thường.

Nhiều người nói nếu gà gáy lúc nửa đêm có thể là điềm báo không tốt. Trong tình huống này, mọi người cảm thấy lo lắng cho sự an toàn của ngôi nhà của họ. Người xưa nói rằng, tiếng gà gáy lúc nửa đêm cũng có thể được coi là điềm báo trước một trận động đất. Gà có thể cảm nhận trước được động đất nên chúng có thể có hành vi bất thường trước khi động đất xảy ra.

Gà gáy lúc nửa đêm

Gà gáy lúc nửa đêm

Cú đêm kêu

Cú là loài động vật sống về đêm, tiếng kêu của loài vật này thường mang đến không khí bí ẩn và đáng sợ. Người xưa cho rằng cú kêu sẽ gợi sự xui xẻo và cái chết, lâu dần ăn sâu vào tiềm thức.

Tuy nhiên, các nghiên cứu ngày nay nói rằng cú kêu không phải là điềm báo gì đáng ngại, cũng không báo trước cái chết. Đó chỉ là hành vi tự nhiên khi chúng tìm kiếm thức ăn, liên lạc hay đánh dấu lãnh thổ và chẳng có liên hệ gì đến sự sống hay cái chết của con người.

Chó sủa liên tục vào ban đêm

Chó sủa vào ban đêm là điều phổ biến ở vùng nông thôn. Chó là loài động vật được nuôi để trông nom nhà cửa. Khi có người lạ đến gần, chó sẽ sủa để cảnh báo chủ nhân rằng có thể có mối nguy hiểm trong nhà.

Khi con chó của bạn đột nhiên sủa dữ dội vào lúc nửa đêm, gia đình sẽ cảm thấy bất an vì sợ rằng có nguy hiểm rình rập. Thậm chí nhiều người cho rằng còn có yếu tố tâm linh.

Tiếng quạ kêu

Quạ là loài chim gắn với những điềm báo không tốt. Dân gian có câu nói về tiếng quạ kêu: “Quạ bay vào nhà, không gặp họa thì cũng gặp tai ương”. Câu tục ngữ này ý rằng nếu thấy quạ đến nhà rất dễ gặp hạn.

Quạ được người xưa mệnh danh là "chim tang" bởi chúng rất nhạy cảm với mùi xác thối. Nếu nhà ai có người bệnh nặng hoặc sắp qua đời, quạ sẽ kéo đến từng đàn. Cũng bởi hành vi này mà người ta lầm tưởng rằng quạ là loài chim điềm dữ, báo trước tai họa.

Tiếng quạ kêu

Tiếng quạ kêu

Tiếng trẻ con khóc ban đêm

Dân gian có câu: “Con khóc, nhà mây”. Ý là nhà mà trẻ con khóc suốt vào ban đêm thì đất không lành. Tuy nhiên, ngày nay trong xã hội hiện đại, người ta tin rằng trẻ sẽ khóc khi bị đói, đau đớn, khó chịu hay bất ổn về cảm xúc. Là con người hiện đại, chúng ta nên nhìn tiếng khóc của trẻ dưới góc độ khoa học, phân tích lý do hợp lý và có những phương pháp phù hợp để an ủi, chăm sóc trẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: gặp đại họa