Tuổi Thìn hợp với màu nào năm 2018?

( PHUNUTODAY ) - Những người tuổi Rồng, hay còn gọi là tuổi thìn nên chọn mầu sắc như thế nào để hợp nhất với phong thủy? Cùng xem nhé!

Tuổi Thìn hợp với màu nào? 

Theo phong thủy, năm Mậu Tuất 2018 rất thuận lợi cho những người mạng Thổ, Hỏa, Kim nhưng cũng là năm xung của những người mạng Thủy và Mộc.

Màu cam & màu xanh lá mạ

dat-ten-cho-nguoi-tuoi-thin

Người tuổi Thìn có nguồn năng lượng mạnh mẽ và hoạt bát, giúp bạn dám đối diện với các thách thức và nắm lấy cơ hội. Làm gì cũng nghĩ một cách tích cực nhất, rất ít khi bi quan, tuyệt vọng. Năm nay bạn như “biến mình”, biết thích ứng với hoàn cảnh, làm việc nhanh nhẹn, quyết đoán. Giao tiếp xã hội cũng nhiều hơn, nếu không có ai tìm mình thì các bạn cũng chủ động ra ngoài tìm gặp mọi người.

Màu xanh cỏ non mang biểu trưng cho sự sinh sôi nảy nở, sức sống tràn trề, tinh thần sung mãn. Những lúc cảm thấy mệt mỏi, bế tắc trong cuộc sống, người tuổi Thìn nên nhớ tới gam màu này. Có thể ứng dụng nó trong trang trí nhà cửa, văn phòng hay thậm chí là để nó hiện hữu ngay trên người qua trang phục, phụ kiện…  Bên cạnh đó, gam màu này chính là động lực, là khởi nguồn khơi dậy cảm hứng, đam mê. Nhờ nó mà người tuổi Thìn cảm thấy yêu đời, hăng hái sáng tạo, cống hiến cũng như hưởng thụ cuộc sống.

ist2_6991425-economy-growing_article_7553_jpg

Bính Thìn hợp màu nào?

Bính Thìn sinh năm 1939, 1999.  Màu tương sinh tuổi Bình Thìn hợp với màu đỏ, hồng là những gam màu của Hỏa (Hỏa sinh Thổ).  Bên cạnh đó nên sử dụng tông mà vàng đất, màu nâu là màu của bản mệnh thì càng tốt.

Màu tương khắc: Tránh màu xanh,, xanh lục thuộc hành Mộc (Mộc khắc Thổ)

Canh Thìn hợp màu nào?

Canh Thìn sinh năm 1940, 2000, hợp với những bộ đồ, phụ kiện, đồ dùng có màu vàng rực rỡ. Màu vàng mệnh Thổ ( Thổ sinh Kim) tốt cho tuổi này Ngoài ra, kết hợp những sắc trắng – màu đại diện của bản mệnh cũng là rất tốt.

Màu tương khắc: Canh Thìn không hợp với hồng, đỏ.

Giáp thìn hợp với màu nào?

Giáp Thìn sinh năm 1964 mệnh Hỏa. Nữ Giáp Thìn nên lựa chọn những gam màu hồng đỏ (mệnh Hỏa) và cũng có thể kết hợp sắc xanh (thuộc Mộc) khi lựa chọn trang phục phụ kiện để luôn thật nổi bật giữa đám đông.

Nếu gam màu của hành Mộc và Hỏa là những màu sắc tương sinh của tuổi Giáp Thìn thì màu tương khắc với họ lại là màu đen (Thủy khắc Hỏa).

Mậu Thìn hợp màu nào?

Mậu Thìn sinh năm 1928, 1988. Mệnh MộcMàu hợp tuổi Mậu Thìn là màu xanh, màu tượng trưng cho bản mệnh Mộc. Gam màu này mang đến sự tươi mới nhẹ nhàng.Màu sắc tương sinh với Mậu Thìn mệnh Mộc còn có màu đen, xanh đen thuộc yếu tố Thủy.

Màu tương khắc: Bạn nên tránh màu trắng có tính Kim vì Kim khắc Mộc. Nếu như kết hợp trang phục, bạn có thể phối thêm các màu khác để giảm bớt sự tương khắc trong Kim.

Nhâm Thìn hợp màu nào?

Nhâm Thìn sinh năm 1952, 2012. Mệnh Thủy Màu tương sinh với tuổi này là màu đen màu của bản mệnh, nếu kết hợp với màu trắng có tính Kim (Kim sinh Thủy) lại càng phát huy những yếu tố tích cực cho bản mệnh Màu tương khắc: Nam nữ tuổi Nhâm Thìn nên tránh những màu vàng, vàng đất hay nâu là màu đại diện cho bản mệnh Thổ (Thổ khắc Thủy).

Dựa theo mối quan hệ giữa màu sắc và sự tương sinh tương khắc trong quý luật âm dương ngũ hành, hi vọng Quý bạn đọc đã có lời giải đáp về màu sắc hợp với tuổi Thìn. Từ đó có những lựa chọn trang phục phụ kiện hay đồ vật liên quan hợp màu bản mệnh để cân bằng hài hòa các yếu tố cũng như phát huy những thế mạnh cho bản thân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link