Trẻ mới ra khỏi phòng sinh, 3 đối tượng sau tuyệt đối không được tiếp xúc trực tiếp với con

( PHUNUTODAY ) - Sức khỏe, hệ miễn dịch của bé sơ sinh lúc mới ra đời còn rât yếu, dễ bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài. Vậy nên, người lớn nên chú ý kiêng khem cho bé.

Sau khi ra đời, người đầu tiên bế em bé  là các y tá, nữ hộ sinh bởi những sản phụ trong thời gian này còn phải ở lại phòng sinh để được chăm sóc sức khỏe, theo dõi,...

Tuy nhiên, dù có vui mừng đến đâu khi hay tin thiên thần nhỏ đã đến với thế giới bên ngoài, thì người thân cũng nên chú ý đề phòng, tìm hiểu sức khỏe của trẻ sơ simh. Lúc này, em bé đang rất nhạy cảm, sức khỏe còn rất yếu nen chưa kịp thích nghi với môi trường bên ngoài, do vậy, 3 kiểu người dưới đây không nên bế bé đầu tiên:

- Người hút thuốc lá

Ttẻ sơ sinh hấp thụ oxi qua nhau thai trong cơ thể của mẹ,và sau khi chào đời sẽ thở bằng phổi. Do đó, giai đoạn này, em bé cần thở nhiều không khí hơn người lớn.

hut_thuoc

 Những người đầu tiên tiếp xúc, bế bé trong một không gian hạn chế, đặc biệt với người hút thuốc lá dễ khiến trẻ dễ dàng hít phải các chất độc có hại và gây nguy hiểm cho sức khỏe. Những ngày về sau, nếu muốn bế trẻ an toàn, bạn hãy hạn chế hút thuốc, thay quần áo, tắm rửa sạch sẽ trước khi bế em bé.

Người đang ốm, cảm cúm

om

Những người này thường mang nhiều vi trùng, trong khi trẻ sơ sinh khả năng miễn dịch, sức đề kháng kém nên dễ bị các con virus, vi trùng, vi khuẩn xâm nhập và gây hại đến sức khỏe. Vì thế, người nào ốm, mắc các bệnh truyền nhiễm nên tự giác tránh xa các bé sơ sinh.

Người già

nguoi_gia

Những người gia thường gặp các vấn đề tay chân yếu, run rẩy nên dễ làm rơi bé. Bạn chỉ nên bế bé khi đã ngồi yên một chỗ, bế đúng cách để không làm tổn thương bé sơ sinh còn non nớt vừa chào đời.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn