Cách loại bỏ hoàn toàn độc tố trong dưa muối đơn giản nhất

( PHUNUTODAY ) - Dưa muối là món ăn ngon, được nhiều người yêu thích nhưng nếu ăn không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe.

1. Rửa, vắt sạch trước khi ăn

Một số người cho rằng, dưa muối lên men trong môi trường muối và axit nên an toàn, không lo nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, vi khuẩn hoàn toàn có thể sinh sôi trong môi trường như vậy. Do đó, trước khi ăn, bạn nên rửa dưa bằng nước sạch và vắt bỏ nước. Cách này vừa giúp loại bớt vi khuẩn và giảm lượng muối có trong dưa.

2. Không nên ăn thường xuyên, quá nhiều

Dưa muối tuy ngon nhưng không nên ăn nhiều. Cũng giống như các thực phẩm lên men khác, dưa muối có tác dụng kích thích tiêu hóa tốt đồng thời bổ sung axit oxalic và canxi cho cơ thể.

Tuy nhiên, ăn quá nhiều dưa muối làm tăng nguy cơ bị sỏi thận vì canxi và axit axalic rất khó đào thải ra ngoài, tích tụ lâu trong cơ thể sẽ làm ảnh hưởng đến thận.

Ngoài ra, lượng muối trong dưa lớn có thể làm tăng huyết áp của bạn. Do đó, bạn không nên ăn quá 50g dưa/ngày.

dua-muoi-01

3. Không ăn dưa muối khi còn xanh

Dưa muối sổi được nhiều người yêu thích vị có độ giòn và vị cay cay. Tuy nhiên, điều này không tốt cho sức khỏe. Dưa muối còn xanh chứa muối nitograt nó dễ gây ngộ độc, làm tim mệt, thở dốc, tức ngực. Ngoài ra, nitograt bị tích tụ lâu trong cơ thể cũng dễ gây ung thư.

4. Không cho bột ngọt

Bột ngọt kết hợp với tính kiềm và axit trong dưa muối sẽ sinh ra chất độc hại không tốt cho sức khỏe. Do đó, khi nấu hay ăn dưa sống, bà nội trợ không nên trộn mì chính vào cùng.

5. Không muối dưa vào bình nhựa

Muối dưa bằng các vật dụng làm từ nhựa đặc bietj là thùng sơn, nhựa tái chế, không đảm bảo chất lượng sẽ làm các chất độc dễ ngấm vào dưa. Dưa muối sinh ra nhiều axit, axit ăn mòn nhựa, sinh ra các chất độc khiến người ăn dưa dễ bị nhiễm độc, lâu dài có thể gây ra ung thư. Tốt nhất nên muối dưa trong hũ xành, xứ vừa giữ được hương vị của món ăn vừa đảm bảo an toàn.

6. Không ăn dưa có biểu hiện bất thường

Nếu thấy dưa bị nhớt, thâm đen hoặc nổi váng mốc, có mùi lạ bạn tuyệt đối không được ăn vì chúng đã hỏng, có thể gây ngộ độc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn