Thực phẩm khiến bé thừa cân, béo phì, nhiều người vẫn thản nhiên cho con ăn mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Trẻ bị béo phì không chỉ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, gan nhiễm mỡ… mà còn ảnh hưởng xấu đến sự phát triển tâm sinh lý của trẻ. Vì thế, hãy hạn chế cho trẻ ăn những thực phẩm này:

Bánh kẹo ngọt

Bánh kẹo là món ăn khoái khẩu của đa số trẻ nhỏ, bởi hương vị thơm ngon, ngậy béo từ sự kết hợp của sữa, đường và kem tươi. Tuy nhiên, trong bánh kẹo ngọt lại chứa quá nhiều chất gây béo phì ở trẻ nhỏ.

Khoai tây chiên

8713ac088e4b67153e5a

Khoai tây chiên giòn cũng là món ăn hấp dẫn, thu hút trẻ nhỏ. Khoai tây chiên giòn cũng là món ăn hấp dẫn, thu hút trẻ nhỏ. Bởi thế nên hạn chế cho trẻ ăn khoai tây chiên để đảm bảo sức khỏe của con luôn ở mức an toàn

Kem

Kem là món tráng miệng quen thuộc và hấp dẫn của nhiều trẻ nhỏ, bởi cái lạnh đặc trưng kết hợp với các hương vị sẵn có của từng loại, thu hút sự tò mò, khám phá của trẻ nhỏ. Đặc biệt trẻ em thường rất thích các loại kem như: kem sô cô la, kem vị kẹo, kem vani, kem chứa caramen...Thế nhưng trong kem thường có rất nhiều chất béo và calo.

Đây đều là những chất khiến trẻ có thể tăng cân một cách nhanh chóng. Do đó, bạn chỉ nên cho trẻ ăn kem với một lượng vừa đủ, phòng tránh thừa cân, béo phì

Thức ăn chế biến sẵn

Những loại thực phẩm được chế biến sẵn như xúc xích, thịt gà rán, khoai tây chiên chính là những thực phẩm có nhiều chất béo, đường, mỡ… khiến cho trẻ dễ bị béo phì thừa cân khi ăn nhiều.

Các thực phẩm này cũng khiến trẻ dễ mắc bệnh máu nhiễm mỡ, tim mạch, cao huyết áp… Vì vậy, mẹ không nên cho con của minh ăn những món ăn chế biến sẵn.

Đồ uống có ga

Đã là trẻ em thường thích những đồ uống có ga bởi chúng làm cho trẻ được giải khát, dễ uống giúp tiêu hóa thức ăn.

Nhưng việc thường xuyên cho trẻ uống ngọt đồ uống có ga sẽ khiến cho con của bạn dễ bị béo phì, bởi trong đồ uống có ga thường có đường và chất tạo hương vị ảnh hưởng tới sức khỏe của con bạn. Vì vậy, mẹ thương con không nên cho bé sử dụng nhiều nước ngọt và đồ uống có ga.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn