Tuyệt chiêu chọn đậu phụ ngon, không pha lẫn tạp chất

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết dưới đây bạn có thể chọn được món đậu phụ thơm ngon, hấp dẫn.

Chọn đậu phụ ngon không hóa chất

Khi bạn chọn những muốn đậu phụ ngon bạn hãy chọn những miếng đậu phụ trắng. Khi bạn mua đậu nên ngửi mùi đậu phụ nếu có mùi thơm đúng mùi của đậu nành thì nên mua. Nếu như mùi đậu phụ có mùi chua chua hoặc mùi hăng hăng thì bạn không nên lựa chọn.

Ngoài ra, bạn cũng nên dùng tay ấn vào miếng đậu phụ nếu như mềm và có sự đàn hồi tốt thì đó chính là miếng đậu phụ ngon. Nếu đậu phụ cứng thì không nên lựa chọn loại đậu phụ ngon.

Chọn đậu phụ không hóa chất

Chọn đậu phụ không hóa chất

Cách rán đậu phụ ngon giòn tan trong miệng

Cách 1: Thấm đậu phụ cho thật khô trước khi rán

Một trong những mẹo rán đậu phụ sau khi sơ chế sạch, để cho đậu thật ráo khô. Tiếp đó, bạn dùng dao cắt thành các miếng vuông nhỏ, cạnh khoảng 5 cm. Làm như vậy, khi chiên bạn sẽ dễ lật miếng đậu hơn mà không bị dính nhiều vào mặt đáy chảo.

Cách 2: Cho muối vào dầu ăn chiên đậu

Một cách để miếng đậu ngon là bỏ buối vào rán. Với cách làm này giúp cho món đậu của bạn rán sẽ thơm giòn. Tiếp đó, sau đó rắc thêm khoảng 1 thìa cà phê muối đều khắp mặt chảo. Dùng đũa khuấy cho muối tan hết rồi lần lượt xếp đậu vào chiên trên lửa nhỏ. Chỉ cần làm như vậy món đậu rán của bạn thơm ngon hơn.

Cách chọn đậu phụ ngon

Cách chọn đậu phụ ngon

Cách 3: Chiên trứng trước khi chiên đậu phụ

Một trong những cách rán đậu vàng thơm giòn là bạn hãy lăn qua đậu với trứng. Một cách này bạn có thể áp dụng khi bạn muốn ăn cả trứng chiên. Theo đó, bạn dùng 1 quả trứng đập vào chảo chiên trước. Tiếp sau đó cho đậu phụ vào chiên trên lớp trứng chiên đó bằng lửa nhỏ cho chín đều sẽ giúp đậu phụ thơm ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link