Tuyệt chiêu chọn được măng cụt ngon, bà nội trợ nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Với kinh nghiệm chọn măng cụt dưới đây bạn sẽ có được những quả cực ngon siêu phẩm.

Xem màu măng cụt

Khi bạn chọn măng cụt cần kiểm tra những chiếc lá của măng cụt nên có màu xanh lá cây tương đối tươi, và màu của lớp biểu bì nên là màu tím hồng thì đó chính là loại măng cụt ngon. Nhưng nếu bạn thấy măng cụt, nếu nhìn thấy vỏ màu đen bóng tốt nhất không nên mua, bị khô lâu không nên mua loại này kẻo ăn kém ngon dễ bị đắng.

Dùng tay bóp nhẹ

Một trong những mẹo chọn măng cụt ngon bạn hãy dùng tay của mình để ấn nhẹ vỏ măng cụt. Khi bạn thấy quả măng cụt nếu bạn thấy nó mềm và có độ đàn hồi, có nghĩa là măng cụt tương đối tươi và hương vị sẽ ngon hơn. Nhưng quả măng cụt cứng và khó bóp có nghĩa đã được lưu trữ thời gian dài và có thể đã được sấy khô ăn kém ngon không hấp dẫn.

Bí quyết chọn măng cụt

Bí quyết chọn măng cụt

Bạn kiểm tra độ nặng

Một mẹo nhỏ khi chọn măng cụt bạn hãy kiểm tra độ bóng của nó, với những người không biết nên chọn măng cụt thì cần biết rõ nguyên tắc này. Một trong những cách chọn măng cụt bạn hãy cảm nhận trọng lượng và chọn quả nặng tay hơn. Nếu bạn thấy bàn tay quả nào càng nặng thì nước càng dồi dào và độ tươi sẽ cao hơn ăn sẽ ngon như hàng cực phẩm.

Kiểm tra độ bóng

Bạn muốn chọn măng cụt ngon phải có lớp vở rất mịn. Vỏ mịn màng cũng có nghĩa là sẽ có nhiều thịt hơn. Khi bạn kiểm tra nếu thấy phần da đặc biệt thô ráp, xù xì điều đó có nghĩa là măng cụt đã được lưu trữ quá lâu.

Cách chọn mặng cụt ngon

Cách chọn mặng cụt ngon

Ngoài ra, bạn hãy nhìn vào các cánh hoa măng cụt, thường hoa măng cụt có 4-8 cánh. Những cánh hoa tương đương với số lượng múi bên trong, do đó bạn nên chọn măng cụt có nhiều cánh hoa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link