Hành động bất ngờ của ông Nguyễn Hữu Linh sau khi toàn tuyên 18 tháng tù

( PHUNUTODAY ) - Luật sư của ông Linh khẳng định thân chủ không xuất phát từ ý nghĩ xấu và không có động cơ nhằm thỏa mãn nhu cầu tình dục khi thực hiện hành vi.

huu-linh0

Luật sư Trần Bá Học (người bào chữa cho ông Nguyễn Hữu Linh) trao đổi với Zing.vn sau phiên toà rằng bản án toà tuyên với ông Linh không mô tả hành vi khách quan của tội phạm và không phải là yếu tố cấu thành tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015.

“Chúng tôi đã nộp đơn kháng cáo ngay sau phiên toà”, luật sư Học nói.

Theo luật sư Trần Bá Học, ông Linh thừa nhận hành vi “hôn vào má” phải, tay của bị hại như cáo trạng. Nhưng cáo trạng không xác định ông Linh có dùng tay sờ mó, hôn hoặc các hành vi khác với bộ phận sinh dục của bé gái.

Từ đó luật sư đặt câu hỏi về cơ sở khẳng định hành vi Dâm ô với người dưới 16 tuổi của ông Linh. Bên cạnh đó, kết quả giám định bổ sung cũng cho thấy “không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian lúc 21h10’11’’ đến 21h10’18’’, bàn tay trái của bị cáo có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bị hại hay không”.

Luật sư bào chữa cho ông Linh cho rằng tổng thời gian 3 lần hôn của ông Linh với bé gái chỉ có 10 giây. Do đó, ông Học khẳng định thân chủ không xuất phát từ ý nghĩ xấu và không có động cơ nhằm thỏa mãn nhu cầu tình dục khi thực hiện hành vi.

Liên quan tới vụ việc, trong phiên tòa kéo dài 3 giờ sáng 23/8, bị cáo Nguyễn Hữu Linh đã bị tuyên phạt 18 tháng tù vì tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Khi nghe HĐXX tuyên phạt 18 tháng tù giam, bị cáo Nguyễn Hữu Linh choáng váng và phải ngồi lại ghế bị cáo sau khi đứng lên chuẩn bị rời tòa. Lực lượng an ninh phải phong tỏa các lối đi để đưa ông Linh ra ngoài.

Theo đó, vào khoảng 21h ngày 1/4, ông Nguyễn Hữu Linh đi vào thang máy tại chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, P.1, Q.4). Lúc này có bé gái sống tại chung cư cũng đi vào để lên nhà và nhờ bảo vệ bấm thang máy.

Sau khi cửa thang máy đóng lại, ông Linh đã giở trò ôm hôn cháu N.K.C. (8 tuổi), sau khi thang máy mở cửa, cháu bé đã chạy về kể lại cho cha mẹ nghe.

Và khi tiếp nhận thông tin ban quản lý toà nhà đã mời ông Linh xuống làm việc. Sau khi xem lại camera, ông Linh thừa nhận có hành động ôm hôn bé gái. Lúc này ban quản lý chung cư lập biên bản ghi nhận sự việc và phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an quận 4 làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn