Tuyệt chiêu giữ màu quần jeans đẹp. Siêu dễ!

( PHUNUTODAY ) - Quần jeans là trang phục mà bất cứ ai cũng sở hữu, bởi mặc nó rất thoải mái, rất dễ phối hợp với các đồ khác nhau, lại không bao giờ lỗi mốt. Những vấn đề lớn nhất mà mọi người hay gặp phải ở quần bò là bị phai màu, hãy cùng chúng tôi tìm cách giữ màu cho chiếc quần của bạn nhé.

 1. Cách giặt khi mới mua về

Để giữ màu cho quần jeans, khi mới mua về, hãy cho vài giọt dấm, phèn chua hoặc nước muối pha loãng vào chậu nước lạnh rồi ngâm chúng vài giờ trước khi bạn giặt chúng, nên ngâm trong khoảng 12 giờ đồng hồ. Dấm sẽ giúp quần jean của bạn bền màu và mới hơn. Hãy giặt lại quần với nước sạch thật kỹ để dấm, phèn không còn lưu lại trên quần sau khi quần đã khô.

quan jean 2

Còn một mẹo mà có lẽ ít người biết đến đó là: Trước khi giặt lần đầu tiên, bạn hãy cho quần vào ngăn đá của tủ lạnh trong khoảng 1 đêm, sau đó giặt bằng nước sạch. Bước cho quần vào tủ đá này mang lại hiệu quả khá cao để giữ được màu quần Jean.

Lưu ý là không nên cho xà phòng vào trong lần giặt đầu tiên này.

2. Bao lâu thì nên giặt quần jeans

Sau khi mua quần jean về bạn hãy giặt chúng thật kỹ, sau lần giặt đầu tiên đó bạn hãy mặc chúng và đừng vội giặt chúng ngay sau một lần mặc. Hãy cứ để chúng như vậy, bạn cũng có thể mặc thêm 2, 3 lần và nên để một tuần sau mới giặt quần jeans một lần. Bằng cách này bạn sẽ giữ nguyên độ co giãn, phom dáng và màu sắc của chiêc quần.

3. Cách giặt quần jeans đúng nhất

Hãy lộn mặt trái của quần ra và chỉ làm sạch chúng ở phần mặt trái. Không nên sử dụng bột giặt dạng bột vì thường khó hòa tan trong nước, chúng sẽ bám vào jean và làm bạn khó chịu khi mặc, vì vậy nên dùng các loại nước giặt, hoặc sử dụng bột giặt đã được pha loãng, như vậy sẽ giúp cho quâng jeans của bạn sạch hơn và không bị phai màu, giúp cho quần luôn mới. 

quan jean 1

Không chỉ lần đầu tiên, những lần giặt tiếp theo bạn cũng nên cho thêm vài giọt dấm hoặc phèn chua để ngâm với nước trong vài giờ sau đó mới giặt sẽ tốt hơn rất nhiều. 

Ngoài ra, với quần bò không nên giặt bằng máy, hoặc sử dụng bàn chải chà xát mạnh lên quần bò. Đặc biệt không nên dùng nước xả làm mềm vải với quần bò của bạn.

4. Phơi đúng cách

Ánh nắng của nhiệt độ cao rất không tốt cho quần bò, cách tốt nhất để bảo quản màu sắc và làm tăng tuổi thọ của quần jean là hãy để chúng được khô tự nhiên dưới ánh nắng nhẹ hoặc trong bóng râm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn