Soobin Hoàng Sơn nói gì khi MV "Nếu ngày ấy" gắn mác 16+ bị chê tiêu cực?

( PHUNUTODAY ) - MV "Nếu ngày ấy" của Soobin Hoàng Sơn được xây dựng như một bộ phim ngắn, gửi đến khán giả thông điệp ngừng bạo hành trong gia đình cũng như góp một tiếng nói để mọi người chú ý hơn đến tính nghiêm trọng của căn bệnh trầm cảm.

 Sau một khoảng thời gian ngắn "im hơi lặng tiếng", Soobin Hoàng Sơn lấy lại phong độ bằng một ca khúc ballad mang tên "Nếu ngày ấy". Ca khúc do ca sĩ kiêm nhạc sĩ Nguyễn Đức Tùng (thành viên nhóm O-Plus) sáng tác. Nội dung MV được xây dựng dưới dạng phim ngắn do đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư và sự tham gia diễn xuất của hot girl Quỳnh Lương.

MV xoay quanh câu chuyện tình yêu thầm kín của chàng trai chưa kịp thổ lộ với cô gái. Quỳnh Lương có cuộc sống hôn nhân với người đàn ông lớn tuổi nhưng không hạnh phúc. Dù sống trong nhung lụa, cô lại mắc chứng trầm cảm nặng vì thường xuyên bị bạo hành. Trong một lần bị hành hạ về thể xác, Quỳnh Lương gặp lại người bạn trai cũ (Soobin Hoàng Sơn đóng). Lúc này, chàng trai mới mạnh dạn nói ra tấm chân tình bao lâu nay.

Dù biết tình cảm đó là chân thành, cô gái vẫn quyết định kết thúc cuộc đời bằng thuốc ngủ để giải thoát khỏi tâm lý. Đau khổ trước cái chết của bạn gái, Soobin Hoàng Sơn chọn cách tự tử bằng một phát súng trước nấm mồ cô gái ở cuối MV.

Cảnh Soobin Hoàng Sơn dùng súng bắn vào đầu mình được cho là khá ghê rợn.

Cảnh Soobin Hoàng Sơn dùng súng bắn vào đầu mình được cho là khá ghê rợn.

Cái kết khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng và cho rằng MV đang mang đến cảm xúc tiêu cực cho người xem. Bởi vốn dĩ, đối tượng hâm mộ Soobin Hoàng Sơn đa phần là giới trẻ. Vả lại MV gắn mác 16+ nhưng liệu có đủ sức ngăn nổi trẻ em xem MV này? 

Trước những câu hỏi của khán giả, Soobin Hoàng Sơn cho biết toàn bộ ý tưởng, nội dung của MV đều nằm trong tính toán của ekip. "Đây là sản phẩm đầu tiên của tôi thực hiện có mang đề tài thời sự vào. Trên phim ảnh, các phương tiện truyền thông từng nhắc đến khá nhiều chuyện về nạn bạo hành hay bệnh trầm cảm này. Mục đích duy nhất của tôi khi đưa chủ đề này vào MV là để cảnh báo với mọi người, thể hiện sự đồng cảm với những người từng ở trong hoàn cảnh như thế. Tôi hy vọng, người xem có thể hiểu và chia sẻ được điều này", nam ca sĩ nói.

Soobin Hoàng Sơn cho hay có thể tạo một "happy ending" cho MV nhưng cuối cùng vẫn chọn cái kết mang màu sắc bi thương. Lý do anh muốn nó phải gây được sự ấn tượng, có chút ám ảnh cho người xem để làm bật được thông điệp muốn gửi gắm.

Soobin Hoàng Sơn và bạn diễn Quỳnh Lương trong MV.

Soobin Hoàng Sơn và bạn diễn Quỳnh Lương trong MV.

Được biết, lý do nam ca sĩ gốc Hà Thành muốn đưa vấn đề trầm cảm vào nội dung MV bởi cung có khoảng thời gian anh rơi vào trạng thái này. Đó là khoảng thời gian đầu Nam tiến khi ca khúc Phía sau một cô gái tạo nên "cơn sốt". Thời gian đó, Soobin Hoàng Sơn lao vào cuộc đua chạy show, kiếm tiền mệt nghỉ... Chính vì điều này khiến cảm xúc của anh bị chai sạn.

Nam ca sĩ trải lòng: "Tôi mất hoàn toàn cảm giác với cuộc sống. Cứ đi diễn về là ù lì trong nhà, không muốn đi ra ngoài, không muốn nói chuyện với ai. Tôi không biết mình đang theo đuổi mục đích gì. Ngày xưa sống trong giới underground, tôi rất hạnh phúc, ra đường là âm nhạc có thể bật lên trong đầu bất cứ lúc nào... Vào khoảng thời gian ấy, tôi lại không có được cảm giác ấy nữa. Giai đoạn đó thật sự kinh khủng và kéo dài đối với tôi. Tôi không biết bấu víu vào đâu, phải làm điều gì...".

1

May mắn, bên nam ca sĩ lúc đó có những người bạn, đặc biệt là người anh Touliver. Anh được khuyên bớt chạy show, bớt lao vào cuộc đua kiếm tiền để tìm cảm giác với cuộc sống và âm nhạc nhiều hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn