Tuyệt chiêu sử dụng điều hòa tiết kiệm điện của người Nhật: Đơn giản mà cực hay, không biết là rất phí

( PHUNUTODAY ) - Để tiết kiệm tiền điện khi sử dụng điều hòa vào mùa nóng, người Nhật có những bí kíp riêng. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Vào mùa hè, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tăng cao. Việc sử dụng điều hòa vào mùa hè có tác dụng làm mát tốt nhất. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những thiết bị ngốn nhiều điện nhất trong gia đình. Để tiết kiệm điện, cắt giảm số tiền chi tiêu cho điều hòa trong mùa nắng nóng, người Nhật thường sử dụng những bí kíp dưới đây.

Không chỉnh quạt gió thổi về một hướng cố định

meo-dung-dieu-hoa-01

Nhiều gia đình Nhật thường sẽ không chỉ quạt gió thổi mạnh hướng về một vị trí cố định. Việc này vừa tốn điện vừa có hại cho sức khỏe.

Thay vào đó, người ta sẽ để quạt ở chế độ tự động. Ở chế độ này, quạt gió sẽ liên tục đảo chiều lên - xuống, trái - phải để khí lạnh lan tỏa đều khắp căn phòng. Việc để quạt gió tự động cũng được xem là tiết kiệm hơn vì quạt sẽ hoạt động ở công suất nhỏ hơn so với chế độ khác.

Thường xuyên vệ sinh bộ lọc không khí

meo-dung-dieu-hoa-03

Một bí kíp sử dụng điều hòa hiệu quả chính là phải thường xuyên vệ sinh bộ phận lọc không khí.

Vệ sinh bộ phận lọc không khí giúp loại bỏ bụi bẩn trên tấm lọc, vừa bảo vệ sức khỏe, vừa giúp khí lạnh tỏa ra tốt hơn.

Việc vệ sinh tấm lọc có thể tự thực hiện tại nhà. Bạn chỉ cần tháo tấm lọc không khí bên trong dàn lạnh ra rồi dùng nước sạch để cọ rửa và để chúng ráo nước. Khi lưới lọc đã khô hoàn toàn thì có thể lắp trở lại máy.

Vệ sinh bộ phận lọc không khí thường xuyên, điều hòa sẽ hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện hơn.

Để nhiệt độ phù hợp

meo-dung-dieu-hoa-02

Chỉnh nhiệt độ điều hòa ở mức 27-28 độ C sẽ giúp tiết kiệm điện hơn. Khi sử dụng điều hòa, mức nhiệt độ này sẽ giúp giảm khoảng 10% lượng điện tiêu thụ so với khi để nhiệt độ dưới 27 độ C.

Tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào dàn nóng

Một trong những "bí kíp" giúp điều hòa hoạt động hiệu quả là tránh ánh nắng mặt trời rọi trực tiếp vào dàn nóng.

Người ta có thể dùng các tấm bạc cách nhiệt để phủ lên dàn nóng giúp dàn nóng hoạt động hiệu quả, tránh nguy cơ quá tải hoặc tạm dùng hoạt động vì nhiệt độ ngoài trời quá cao. Điều này cũng đóng góp một phần trong việc tiết kiệm điện.

meo-dung-dieu-hoa-06

Lưu ý, chỉ chắn nắng cho dàn nóng của điều hòa để cản nắng chứ không được bịt kín các khe thoát nhiệt khiến thiết bị không thể tỏa nhiệt bình thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link