Tuyệt chiêu ướp từng loại thịt thơm ngon, hấp dẫn chị nào không xem thì tiếc lắm

( PHUNUTODAY ) - Vào thời tiết se lạnh, có một đĩa đồ nướng ngon đúng độ thì không có gì tuyệt vời hơn. Nhưng cùng là một nguyên liệu đồ ướp nhưng không phải ai cũng cho ra những sản phẩm đạt yêu cầu. Vậy cùng xem cách ướp đồ nướng đúng chuẩn dưới bài viết này nhé!

Yêu thích các món nướng là thế nên chị em nội trợ luôn săn lùng các công thức, các bí quyết ướp đồ nướng sao cho ngon và hấp dẫn như ngoài hàng. Nhiều chị em lên các hội nhóm nấu ăn trên mạng xã hội để hỏi công thức, chia sẻ, xong không phải lúc nào cũng tìm được câu trả lời như ý.

cach-uop-do-nuong-680-173055109

Theo chia sẻ của cô gái hot teen Hà thành thì để có một món đồ nướng ngon là "nguyên liệu sạch và nước sốt để ướp phải chuẩn. Tỉ lệ gia vị để ướp với từng loại thịt phụ thuộc vào số lượng thịt cũng như khẩu vị có người thích ăn mặn hay nhạt”.Thời gian Hà My ướp đồ nướng thường ít nhất là 6 tiếng trước khi ăn. Nếu có điều kiện để qua đêm thì càng ngon và cô thường bọc kín để ngăn mát tủ lạnh. Làm như vậy, thịt thấm đều gia vị, mà còn mềm ngon khi nướng lên, không bị dai.

Cần chuẩn bị:

– Khiến nước cốt: (phần này quan yếu, chẳng thể thiếu. Từ khung, ba chỉ, bò, cho tới nầm đều cần cần nước cốt này)

– một củ hành tây– 5 củ hành khô– 5 cây sả– 2 củ tỏi. Mọi cho vào xay nhuyễn lấy nước, bỏ bã.

Công dụng của nước cốt này khiến cho làm thịt ướp thơm mềm mà ko sợ bị cháy vì không mang xác của hành, tỏi, sả.

Các vật liệu còn lại: Nước hàng (nước đường đun chảy cho mang màu cánh gián, thêm ít nước vào, đun sôi là được nước màu), ngũ vị hương, dầu hào, dầu điều, bột canh, đường, mật ong, nước cốt chanh, nước cốt khế chua

các bước tiến hành:

Ướp nầm: Sở hữu một/2 kg nầm: Cho 3 thìa canh sữa tươi ko đường, một thìa canh sữa đặc, nước cốt, 1 thìa cà phê bột canh, một thìa cà phê đường, 2 thìa dầu hào, nước màu, dầu điều, ngũ vị hương và mật ong.

Ướp giết ba chỉ: Như ướp nầm nhưng ko cho sữa tươi và sữa đặc.

Ướp khung sụn: Nước cốt, 1 thìa nước cốt chanh, ngũ vị hương, nước hàng.

Ướp thịt bò: Nước cốt, nước cốt khế chua, dầu điều, dầu hào, ngũ vị hương, mật ong, bột canh, đường, mật ong

Chú ý, nên ướp khoảng 6 tiếng trước lúc ăn, còn trường hợp mang thời kì ướp qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh.

f15efb43496ab646f92bccfd785b9aa8bbf3670d

Với những chia sẻ của cô nàng xinh đẹp, chỉ với các công đoạn chuẩn bị gia vị không hề khó tìm cùng với công đoạn thực hiện không quá khó đã cho kết quả một đĩa thịt ướp ngon bất bại rồi đúng không? Vậy còn chần chừ gì nữa, các bà nội trợ hãy lưu ngay bài viết này lại để đem lại cho bữa cơm gia đình thực đơn hấp dãn nhất. Chúc các bạn thành công với những bí quyết trên nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link