Nếu không muốn gặp tai họa thì khi xây dựng cầu thang cần lưu ý những điểm dưới đây

( PHUNUTODAY ) - Trong thiết kế nhà, các chuyên gia phong thủy khuyên rằng muốn mặt phong thủy ngôi nhà mạnh gia chủ nên quan tâm đến việc thiết kế cầu thang . Bởi cầu thang có vai trò vô cùng quan trọng trong việc vận chuyển luồng khí trong nhà.

Cầu thang rất quan trọng trong giao thông theo trục đứng của ngôi nhà. Theo phong thủy, cầu thang là điểm khởi đầu dẫn luồng khí trong lành đến các phòng sinh hoạt của cả ngôi nhà. Vì thế điểm khởi đầu của cầu thang trong nhà phải sáng sủa, thông thoáng và được đặt vào cung “lành”, hướng tốt.

thang

Những điểm lưu ý về vị trí dựng cầu thang

Cầu thang kị nhất là thiết kế ở trung tâm của nhà, vì như vậy sẽ khiến “cái phụ lấn át cái chính”. Vì việc “giẫm đạp” cũng sẽ khiến cho vận thế của gia chủ sa sút.

Tránh dựng cầu thang đối diện cửa chính và cả hướng đi. Nếu nhỡ dựng lên, có thể dùng bình phong, giá đựng đồ, tủ để ngăn cách, nếu không sẽ không thể tụ khí, tiền đến rồi đi, không thể giữ được.

Cầu thang không nên đặt ở phương Sát, nếu không sẽ dễ gặp tai họa hoặc tranh chấp. Cầu thang của một số nhà đặt ở phương Hổ, tức là bên phải từ trong nhà ra ngoài cửa, loại nhà này đa số là phụ nữ làm chủ, nam giới sống trong nhà không quá 3 năm sẽ gặp nạn, hoặc sẽ có người phải tái hôn.

Hình dáng cầu thang rất quan trọng

Hình dáng uốn hình cánh cung giúp khí lưu chuyển dễ dàng, nhưng nếu xoáy trôn ốc (hình tròn) thì không tốt, giống như mở nút chai nguy hiểm. Bậc thang chỉ có tâm nằm ngang, không có tâm đứng, hở bậc, thiết kế như vậy là vượng khí thoát ra ngoài giống lỗ hổng trong nhà, đều không tốt. Nên lỡ chạm phải điều cấm kỵ thì khắc phục bằng tấm gương, khánh nhạc, chậu cây hoặc đèn sáng, tuỳ trường hợp cụ thể.

Cẩn trọng với số bậc cầu thang

cau

Tổng số bậc mỗi tầng khi đem chia cho 4, số dư còn lại sẽ ứng với: 1 - Sinh, 2 - Lão, 3 - Bệnh, 4 - Tử. Nếu chia hết thì bậc cuối cùng rơi vào chữ "tử" là tuyệt đối không tốt, cần phải xây số bậc cầu thang là số lẻ sao cho bậc dư là con số 1 - chữ"sinh". Chính vì thế mà người ta còn gọi đây là nguyên tắc 4 + 1.

Kiểu cầu thang giúp vận khí trong nhà lưu thông tốt

Kiểu tấm đan sàn bê tông cốt thép: Kiểu này người ta vỉa bậc bằng gạch, dùng cốn 2 bên hoặc 1 bên (bên kia chèn vào tường), cốn ở giữa kiểu cánh chim.

Cầu thang tròn: có thể dùng 1 trụ bê tông cột thép ở giữa và hoàn tấtcác mặt bậc vào cột hoặc là tấm đan hình xoáy ốc cao dần lên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link