Tuyệt đối không chụp hình với 9 thứ này để tránh rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Có 9 thứ bạn tuyệt đối không nên đứng chụp ảnh cùng kẻo rước họa.

Đồ dùng lâu năm trong những bảo tàng

Khi đi tham quan, du lịch ở bên ngoài nếu bắt gặp những ngôi nhà, trang phục từ lâu năm nhưng không rõ nguồn gốc thì đừng dại dột chụp hình với chúng. Đặc biệt là ghế, long sàn của vua, giường ngủ của các vị phi tần trong triều đã dùng qua hoặc những bộ đồ của các vị thái giám ngày xưa thì càng không được mặc hay nằm lên để chụp hình.

Những hành động này không chỉ thể hiện sự thiếu tôn trọng của bạn với những cổ vật mà theo dân gian thì những vong hồn xấu có thể len lỏi vào trong những bức ảnh và mang đến cho bạn nhiều điều kém may mắn.

7

Không tùy tiện chụp cùng ảnh với người khác

Một nhà hàng ở phía Bắc đã mời một người trông giống hệt một vĩ nhân ngồi trong hội trường, và nhiều thực khách thường xuyên chụp ảnh với anh ta.

Sau đó, người được cho là có mặt trong hội trường đã không may qua đời, hậu quả là nhiều người chụp ảnh cùng anh đã gặp khó khăn trong thời gian đó.

Không chụp ảnh mình hoặc người khác trong gương vào ban đêm

Gương thuộc tính âm và có xu hướng thu hút âm, và thường nhìn thấy những thứ bạn không muốn nhìn thấy trong những tình huống bất ngờ.

Không chụp hình với bia mộ

Vào những ngày lễ tết hay cúng giỗ, trong dân gian có tục đi viếng mộ người thân đã khuất. Một số người có sở thích “sống ảo” chụp ảnh với cả bia mộ của người đã mất để đăng lên các trang mạng xã hội. Ông bà xưa cho rằng đây là một việc không nên, vì dễ bị vong theo. Mặc dù đây là một điều hoang đường, chưa được khoa học chứng minh. Nhưng chúng ta cũng không nên chụp ảnh với bia mộ hay người chết để thể hiện sự tôn trọng với những người đã khuất.

9

Điều quan trọng khi chụp ảnh nhóm ba người

Trước đây, họa sĩ sẽ từ chối việc ba người vào bức tranh, người ta nói rằng người chụp ở giữa sẽ bị bạn bè bên trái và bên phải chen chúc, vì vậy hãy cẩn thận khi chụp ba người. Tuy nhiên, các bạn hãy yên tâm rằng gia đình ba người sẽ ổn thôi.

Phụ nữ mang thai không nên chụp hình ở những nơi mang nhiều âm khí

Phụ nữ mang thai thường được khuyên rằng không nên chụp hình ở những nơi có nhiều âm khí như bệnh viện, nghĩa địa, khu vực chuyên giết mổ, đám tang,… Vì nó không chỉ gây ảnh hưởng đến người lớn mà còn ảnh hưởng đến đứa trẻ trong bụng. Do đó để đứa trẻ sinh ra được yên bình, khỏe mạnh thì người mẹ nên lưu ý điều này.

 Không chụp ảnh khỏa thân ở những khu rừng lạ

Các nhà tâm linh cho rằng việc chụp hình khỏa thân ở những khu rừng lạ, hay còn gọi là nơi “rừng thiêng nước độc” sẽ làm kinh động tới các vị thần linh nơi đó và bị họ quở trách. Việc không chụp ảnh khỏa thân ở bên ngoài còn thể hiện sự tôn trọng người dân khu vực nơi đó cũng như văn hóa riêng của từng vùng miền.

Hãy thận trọng khi chụp ảnh người đang ngủ

Nếu bạn chụp không tốt sẽ dễ gây ra vấn đề, bởi vì phong thủy tin rằng linh hồn của họ sẽ bị hút vào ống kính. Điều này thường bị cha mẹ của em bé “phạm lỗi”, nhắc nhở bạn phải hết sức thận trọng.

Không chụp ảnh trần nhà trong thang máy

Phong thủy cho rằng linh hồn sau khi chết thích lang thang trên đỉnh thang máy. Hơn nữa, tầng hầm cũng được chụp ảnh cẩn thận, cho dù bạn sống ở tầng hầm hay đến thăm tầng hầm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link