Trời oi bức, lấy khăn đắp lên quạt điện: Vừa mát như điều hòa lại tiết kiệm điện, đuổi sạch muỗi

( PHUNUTODAY ) - Trong những ngày nóng bức, bạn có thể sử dụng cách này để làm mát căn nhà mà vẫn tiết kiệm điện.

Cách giảm nhiệt mùa hè bằng quạt và khăn ướt

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn, một thay nước, dầu gió, nước vệ sinh.

Cho nước vào chậu, thêm vài giọt dầu gió và nước vệ sinh vào khuấy đều. Bỏ khăn vào ngâm khoảng 2 phút rồi vắt ráo nước và cho vào túi nilon buộc kín lại.

dap-khan-vao-quat-01

Cho túi đựng khăn vào trong ngăn đá khỏng 20 phút. Khi khăn đã đủ lạnh thì lấy ra.

Đắp chiếc khăn lạnh lên quạt và bật quạt như bình thường. Bạn sẽ thấy gió thổi ra từ quạt mát hơn rất nhiều. Mùi dầu gió và nước vệ sinh thoang thoảng vừa có tác dụng làm mát nhà vừa giúp đuổi muỗi hiệu quả.

dap-khan-vao-quat-02

Một số mẹo làm mát nhà trong mùa hè

Làm mát giường trước khi ngủ

Bạn sẽ cảm thấy cực kỳ khó ngủ trong một căn phòng nóng bức, bí bách. Nếu không có điều kiện sắm điều hòa, bạn nên sử dụng các loại chiếu điều hòa, đệm nước vào mùa hè để tạo cảm giác mát mẻ thay vì nằm trực tiếp lên đệm như vào mùa đông.

dap-khan-vao-quat-03

Ngoài ra, bạn có thể cho ga trải giường vào túi nilon bọc kín rồi để vào ngăn đá tủ lạnh vài tiếng trước khi đi ngủ. Khi ngủ thì đem ra để trải lên giường. Hiệu quả của cách này không kéo dài nhưng có thể giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

Làm mát sàn nhà

Với những nhà có sàn làm bằng đá hoa, bạn có thể lau nhà 2-3 lần/ngày bằng nước mát để hạ nhiệt bên trong nhà.

Đặt thêm cây xanh ở trong phòng

Bố trí thêm một vài cây xanh ở trong phòng, ngoài hành lang sẽ giúp làm dịu sự nóng bức. Bạn có thể đặt những chậu cây cảnh ở cửa số, ở hướng Đông và hướng Tây của căn nhà để giảm bớt cường độ ánh nắng chiếu vào nhà vào ban ngày.

Dùng màn che, rèm cửa, đóng kín cửa sổ khi trời nắng

Sử dụng các loại màn che, rèm cửa có thể giúp cản ánh nắng nung nóng căn phòng vào ban ngày. Ngoài ra, khi nắng nóng gay gắt, bạn nên hạn chế mở cửa sổ để tránh nhiệt ở bên ngoài tràn vào nhà làm nhà nóng hơn.

Tắt bớt các thiệt bị không cần thiết trong nhà

Vào những ngày nắng nóng, bạn nên tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết như bóng đèn, đèn trang trí. Những thiết bị này vừa tiêu hao nhiều điện năng vừa sản sinh ra một lượng nhiệt lớn khiến căn nhà trở nên nóng bức, ngột ngạt hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link