Tuyết rơi giữa mùa hè tại nhiều nơi ở Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khi nhiều nước đang phải hững chịu cái nóng khủng khiếp thì một số nơi ở Trung Quốc lại có tuyết trắng rơi giữa mùa hè.

Những ngày qua, một số nước ở Bắc bán cầu đang phải chịu những cái nóng vô cùng khủng khiếp. Trái lại, ở một số tỉnh tại Trung Quốc, người ta lại được hưởng thụ cái mát lạnh của mùa đông khi có tuyết trắng rơi giữa mùa hè.

Mô tả ảnh.
Tuyết trắng rơi giữa mùa hè tại Tân Cương, Trung Quốc.

Hôm 31/5, trận mưa tuyết rơi tại Hami, khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương (Trung Quốc) tạo ra cảnh quan vô cùng đẹp và kỳ thú. Nhiều du khách đã tới đây để tham quan cảnh đẹp, đồng thời tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành để tránh cái nóng nực giữa mùa hè ở đô thị.

Trước đó, cũng trong tháng 5, hôm 18, tại thành phố Arxan thuộc khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc tuyết trắng cũng rơi trong vài giờ đồng hồ buổi sáng.

Lớp tuyết dày 10 cm phủ kín các con đường ở trung tâm thành phố. Người dân phải mặc áo choàng để ra ngoài khi nền nhiệt giảm mạnh.

Đây là một hiện tượng bất thường xảy ra giữa mùa hè mà hiếm nước nào có thể thấy.

 

Kỳ lạ tuyết trắng rơi giữa mùa hè ở Trung Quốc
Kỳ lạ tuyết trắng rơi giữa mùa hè ở Trung Quốc
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một thành phố thuộc khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc vừa trải qua một buổi sáng lạnh giá bất thường với lớp tuyết rơi dày giữa mùa hè.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT