Tyra Banks "Huyền thoại siêu mẫu Mỹ" sẽ đến Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Xuất thân là một siêu mẫu người Mỹ và được biết đến khắp toàn cầu với cương vị giám đốc sản xuất kiêm vị trí host – người dẫn chương trình cho show truyền hình thực tế đình đám hàng đầu

(Phunutoday) - Siêu mẫu Tyra Banks người sáng lập ra phiên bản Next Top Model nổi tiếng toàn cầu  America’s Next Top Model đã chính thức xác nhận việc sẽ có mặt trong đêm Chung kết của Vietnam’s Next Top Model 2011 vào 20:00 ngày 08/01/2012 tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng.

[links()]



Sự xuất hiện của Siêu mẫu Tyra Banks là một tín hiệu vui của cuộc thi bởi nó nhận được sự chú ý từ bạn bè quốc tế, mà đặc biệt trong đó có Siêu mẫu Tyra Banks người đã sáng tạo ra phiên bản truyền hình thành công tại hơn 170 quốc gia này.

 

Tyra Banks tên đầy đủ là Tyra Lynne Banks sinh ngày 4/12/1973. Xuất thân là một siêu mẫu người Mỹ và được biết đến khắp toàn cầu với cương vị giám đốc sản xuất kiêm vị trí host – người dẫn chương trình cho show truyền hình thực tế đình đám hàng đầu America’s Next Top Model.

Ngoài ra cô còn đóng vai trò đồng sáng tạo chương trình True Beauty và dẫn chương trình cho talkshow truyền hình của chính mình mang tên The Tyra Banks Show.

Tốt nghiệp trung học năm 1991, Tyra được nhận vào một lúc cả hai trường đại học danh tiếng Nam California (USC) và đại học California, Los Angles (UCLA). Tuy nhiên cô từ chối hai cơ hội này để theo đuổi con đường người mẫu chuyên nghiệp.

Tyra Banks bắt đầu sự nghiệp người mẫu của mình từ năm 17 tuổi. Sau đó cô đã sang Paris để trình diễn trong một số chương trình thời trang. Chỉ trong vòng 1 tuần đầu tiên trình diễn tại Paris, các nhà thiết kế đã bị “mê hoặc” bởi sự xuất hiện của cô trên sàn diễn.

 

Ngay lập tức, Tyra nhận được 25 lời mời trình diễn – một con số kỷ lục trong ngành người mẫu thời trang đối với một người mẫu mới vào nghề như Tyra Banks lúc bấy giờ. Cô đã tja, goa chụp hình quảng cáo và trình diễn thời trang cho các thương hiệu lớn như Anna Sui, Cover Girl, Bill Blass, Chanel, Victoria’s Secret và Yves Saint Laurent.

Ngoài ra, cô đã từng xuất hiện trên trang bìa của những tạp chí thời trang đẳng cấp như Vogue, Harper’s Bazaar, Cosmopolitan và Elle. Tyra Banks cũng là người Mỹ gốc Phi đầu tiên vinh dự xuất hiện trên trang bìa của tạp chí thời trang nổi tiếng dành cho các quý ông GQ (Gentlemen’s Quaterly) và tạp chí Sports Illustrated.

Năm 1997, cô được kênh truyền hinh VH1 (Video Hits One) trao giải Siêu mẫu của năm (Supermodel of the Year). Cũng trong năm 2007, Tyra Banks là người mẫu da màu đầu tiên được chọn xuất hiện trên trang bìa catalog của Victoria’s Secret.

Gần đây nhất, cô cũng vừa xuất bản quyển tiểu thuyết của riêng mình với tựa đề Modelland nói về thế giới thời trang và người mẫu dựa trên những trãi nghiệm cô có được trong quá trình làm nghề của mình. Năm 2009, Tyra Banks được tổ chức GLADD bình chọn là Nhân vật xuất sắc trong lĩnh vực truyền thông (Exellence in Media Award).

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  • Châu Sa
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn