U42 cũng về U24 nếu thực hiện chống lão hóa với đu đủ theo cách này

( PHUNUTODAY ) - Đu đủ là một loại quả rất quen thuộc với mỗi người dân Việt Nam, nó có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt nó còn có công dụng tuyệt vời để chống lão hóa.

1. Nguyên nhân gây lão hóa da

+ Ô nhiễm môi trường: Trong môi trường khói bụi ô nhiễm thường tồn tại các gốc tự do ảnh hưởng rất nhiều tới làn da, đặc biệt là khói thuốc lá, chúng sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa da nhanh hơn.

+ Ánh nắng mặt trời: Để phòng chống lão hóa da thật tốt chuyên gia khuyên bạn không nên để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì chúng sẽ thiêu hủy mất một lượng lớn Collagen, làm mất cân bằng da và khiến da yếu đi, già nhanh hơn.

lão-hóa-da

+ Chế độ dinh dưỡng, chăm sóc da hàng ngày: Một chế độ ăn uống thiếu các chất chống oxy hóa sẽ khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn.

Đồng thời thói quen chăm sóc da hàng ngày như vệ sinh da không đúng, không sử dụng kem chống nắng, sử dụng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp với độ tuổi… cũng là nguyên nhân khiến da lão hóa nhanh hơn.

Ngoài những nguyên nhân gây lão hóa kể trên thì còn một số nguyên nhân khác như: stress, căng thẳng thần kinh…

2. Công dụng chống lão hóa da từ đu đủ

Nghiên cứu khoa học cho thấy, trong quả đu đủ chứa nhiều vitamin A và enzyme papain. Chúng có tác dụng loại bỏ tế bào da chết, đặc biệt với nguồn vitamin A và C dồi dào giúp trẻ hóa da, chống lão hóa da rất tốt.

lam-trang-da-bang-du-du

– Giúp da trắng sáng hơn: enzym đặc biệt có tên là papain có khả năng loại bỏ các tế bào chết trên da nhanh chóng và an toàn. Đồng thời đu đủ có thể làm mờ, xóa các vết sạm da do cháy nắng…

- Giữ ẩm và làm mịn da: Đu đủ chín chứa BHA hay còn gọi là axit beta hydroxy chúng vừa loại bỏ da chết nhẹ nhàng vừa giữ ẩm mang lại cho bạn một làn da trẻ trung.

– Chống lão hóa, làm trẻ hóa làn da: hàm lượng cao vitamin A và C là chất chống oxy hóa trong đu đủ giúp chống lại các gốc tự do, ngăn chặn quá trình lão hóa da.

2. Mặt nạ chống lão hóa da từ đu đủ

Đắp mặt nạ chống lão hóa da từ hạt đu đủ

- 1 đến 2 muỗng canh hạt đu đủ chín.

- 1 muỗng canh đu đủ chín.

- 1/2 muỗng canh dầu dừa.

- 1 muỗng canh mật ong nguyên chất (nếu không có cũng được)

- 1 viên nang vitamin C mua trong tiệm thuốc Tây.

chong-lao-hoa-bang-du-du-e1486203772137

Cách làm mặt nạ chống lão hóa da:

- Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị trên vào máy xay sinh tố xay cho thật nhuyễn.

- Thoa hỗn hợp tự chế này lên mặt, cổ, ngực, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào trong da, nuôi dưỡng da.

- Nằm thư giãn tầm 15 phút rồi rửa sạch với nước mát.

Có thể trong quá trình đắp mặt nạ này bạn sẽ thấy làn da của mình nóng vì có mật ong và hạt đu đủ, nhưng không sao, chỉ cần thoa 1 lớp dầu dừa mỏng lên da sau khi đã rửa mặt bạn sẽ thấy da được nuôi dưỡng một cách trọn vẹn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link