UB phường, trường học, bảo tàng... thành nhà đám

06:28, Thứ ba 02/10/2012

( PHUNUTODAY ) - Hàng trăm mâm cỗ cưới, loa inh ỏi ngay trong khuôn viên UBND phường; hàng trăm học sinh phải nghỉ học để nhường không gian trường cho đám cưới con trai cán bộ xã; tiệc cưới được tổ chức ngay trong bảo tàng nghìn tỉ...

Hàng trăm mâm cỗ cưới, loa inh ỏi ngay trong khuôn viên UBND phường; hàng trăm học sinh phải nghỉ học để nhường không gian trường cho đám cưới con trai cán bộ xã; tiệc cưới được tổ chức ngay trong bảo tàng nghìn tỉ...



Trong hai ngày 29-30/9, có một đám cưới mở loa inh ỏi, với hàng trăm mâm cỗ hoành tráng được tổ chức ngay tại trong khuôn viên UBND phường Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Đám cưới còn có sự góp mặt của dàn xe hơi hạng sang khoảng 20 chiếc xếp kín ngoài đường (trước cổng UBND phường Phú Thịnh).

Trong đó, chiếc xe đưa dâu thuộc hàng Vip 3 khoang Lincoln Limousine và hàng chục chiếc Mercedes dòng E, S diễn ra tại đất Sơn Tây (Hà Nội).

Đám cưới hoành tráng được tổ chức ngay trong khuôn viên UBND phường Phú Thịnh - thị xã Sơn Tây - Hà Nội.
Đám cưới hoành tráng được tổ chức ngay trong khuôn viên UBND phường Phú Thịnh - thị xã Sơn Tây - Hà Nội.

 

Chiếc xe siêu sang 3 khoang Lincoln Limousine trắng muốt đậu bên vệ đường ngay phía ngoài trụ sở phường Phú Thịnh khiến người đi đường phải...
Chiếc xe siêu sang 3 khoang Lincoln Limousine trắng muốt đậu bên vệ đường ngay phía ngoài trụ sở phường Phú Thịnh


Được biết, đám cưới của anh T, là con một đại gia thuộc phường Phú Thịnh, còn cô dâu tên là Ng, con của một phó Hiệu trưởng trường Quân sự thuộc địa bàn thị xã Sơn Tây.

Cách đó vài ngày, đám cưới con của một cán bộ địa chính xã được tổ chức ngay trong khuôn viên trường THCS Tân Tiến, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc. Điều đáng nói, vị cán bộ này mượn trường để tổ chức đám cưới con khiến cả trường với hàng trăm học sinh phải nghỉ học.

Theo ông Chu Thành Hữu, Chủ tịch UBND xã Tân Tiến, trước đó, vị cán bộ trên đã hỏi ông mượn trụ sở UND xã để tổ chức đám cưới cho con, tuy nhiên vì vào ngày làm việc nên ông Hữu không đồng ý. "Không biết đồng chí H đã hỏi mượn ông Thắng (hiệu trưởng trường THCS Tân Tiến) như thế nào mà lại đi tổ chức đám cưới ở đó. Việc làm như vậy là sai quy định và không được phép".

Khuôn viên Trường THCS Tân Tiến biến thành nơi tổ chức đám cưới
Khuôn viên Trường THCS Tân Tiến biến thành nơi tổ chức đám cưới


Trong khi đó, được đầu tư hơn 2300 tỉ đồng, Bảo tàng Hà Nội sau hơn 1 năm rưỡi khánh thành vẫn đang trong giai đoạn thiết kế trưng bày và chỉ thu hút được 130.000 người từ khi khánh thành năm 2010 đến nay, giờ trở thành nơi kinh doanh tiệc cưới.

Lễ cưới được tổ chức vào trưa ngày 8/4/2012 bên hông trái của Bảo tàng Hà Nội nhìn từ lối vào
Lễ cưới được tổ chức vào trưa ngày 8/4/2012 bên hông trái của Bảo tàng Hà Nội nhìn từ lối vào

Tình trạng nhiều cơ quan nhà nước hay địa chỉ văn hóa, khuôn viên trường học biến thành nơi tổ chức đám cưới hiện nay đang diễn ra phổ biến ở Hà Nội.

Phát biểu với báo giới, GS Nguyễn Lân Dũng từng bức xúc: "Không thể chấp nhận việc cơ quan nhà nước trở thành chỗ gửi xe hay hội trường đám cưới. Viện bảo tàng không thể bên ngoài là quán bia, bên trong là chỗ giữ xe, là hội trường tổ chức đám cưới... như thế mất hết cả ý nghĩa”.

  • Minh Minh (Tổng hợp)

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc