Ung thư cũng biết "chọn mặt gửi mầm bệnh" với những nhóm người này, bất ngờ nhất là nhóm số 3

( PHUNUTODAY ) - Nguy cơ mắc ung thư luôn “rình rập” xung quanh chúng ta và ít ai ngờ rằng, có những công việc tưởng chừng “vô hại” nhưng tiếp xúc thời gian dài lại làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Chúng có đặc tính rõ ràng và "tấn công" người bệnh có chủ đích.

1. Ung thư phổi: Những người thích hút thuốc

Mọi người đều biết rằng hút thuốc lá sẽ rất có hại cho sức khỏe, hầu hết những người bị ung thư phổi được chẩn đoán mỗi năm đều là những người liên quan đến việc hút thuốc.

photo1519893853466-15198938534661292472355

Gần 70 loại chất độc hại trong thuốc lá đã được xác định một cách khoa học rằng đó chính là chất gây ung thư, và những người hút thuốc có khả năng phát triển ung thư cao gấp 5 lần so với những người không hút thuốc.

2. Công nhân làm việc trong môi trường độc hại

Những công nhân làm việc tại các nhà máy, khu công nghiệp nhất là các nhà máy luyện kim, nhà máy sản xuất hóa chất, nhà máy sản xuất thuốc lá, đồ điện tử… có khả năng mắc ung thư cao.

ung-thu-tuyen-tuy1-1533542487894735226808

Nguyên nhân là bởi những môi trường này chữa nhiều hóa chất độc hại như kim loại nặng (niken, thủy ngân)..., các hóa chất hữu cơ như benzen, toluen. Ngoài ra, những người công nhân thường xuyên phải tăng ca nên thời gian tiếp xúc với khí độc hại càng nhiều và liên tục hơn, lâu ngày sẽ dễ mắc bệnh ung thư như phổi.

3. Công nhân xây dựng

Công nhân xây dựng thường xuyên phải tiếp xúc với khói bụi từ môi trường, tia UV từ nắng mặt trời hoặc các chất độc hại trong các sản phẩm xây dựng sẽ có nguy cơ cao mắc ung thư phổi, ung thư da.

4. Thợ mỏ

Những người làm nghề thợ mỏ thường phải làm việc dưới lòng đất trong thời gian dài. Cơ thể họ ít được tiếp xúc với không khí tự nhiên từ môi trường, ngược lại phải tiếp xúc với uranium, radon, amiăng từ dưới lòng đất, lâu ngày làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý ung thư. Bệnh ung thư đầu tiên phải kể đến là ung thư phổi, sau đó là ung thư vòm họng, ung thư thanh quản…

5. Thợ làm móng, tóc

Đây cũng là một trong những nghề nghiệp có khả năng tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư cao mà ít người ngờ tới.

ung-thu-hau-mon-1523947395811816338034

Lý do là bởi người thợ làm móng, tóc thường xuyên phải tiếp xúc với thuốc nhuộm, hấp, ép, hóa chất có trong các loại sơn móng tay… Khi hít những hóa chất này trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Những chất này còn có thể gây kích ứng mạnh trên da, làm tăng nguy cơ ung thư da.

6. Ung thư vú: Những người dễ tức giận, nổi nóng

Các bằng chứng khoa học cho thấy, trong tỉ lệ người mắc ung thư vú có tới hơn một nửa là do bản thân luôn mang theo những năng lượng tiêu cực.

photo-1-15438236643161575377639

Có một cá tính còn được gọi là tính cách ung thư, điều đặc biệt đáng nói ở đây là có một nhóm người không giỏi trong việc tiếp xúc với mọi người, sống hướng nội, thường hờn dỗi, hoặc thường giận dữ, và thường cảm thấy mọi thứ xung quanh đều có gì đó xấu xa, nhìn cuộc sống tiêu cực, ganh ghét sẽ thực sự làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú.

7. Ung thư dạ dày: Những người ăn uống đậm vị

Nhiều người có thói quen ăn uống rất đậm vị, thực phẩm nào cũng phải cho thêm muối nhiều hơn so với người bình thường. Thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm muối, ngâm tẩm ướp thường là một trong những nhóm thức ăn chứa nhiều muối, phụ gia thực phẩm.

ung-thu-hau-mon-1523947395811816338034

Như mọi người đều biết, các loại thực phẩm như vậy có thể gây ung thư dạ dày nếu chúng ta ăn trong một thời gian dài. Không chỉ thịt nướng, hun khói, thức ăn ngâm muối chứa rất nhiều chất gây ung thư, mà thực phẩm chiên rán, bánh nướng với dầu ăn ở nhiệt độ cao sử dụng nhiều lần cũng sẽ tạo ra các chất gây ung thư. Vì vậy, dù ngon và tiện lợi, bạn cũng nên ăn ít.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn