Chẳng cần tốn tiền triệu mỹ phẩm bạn vẫn xóa bỏ hoàn toàn mụn đầu đen nếu làm theo cách này

( PHUNUTODAY ) - Mụn đầu đen trên mặt xuất hiện ngày càng nhiều, bạn không biết làm sao để chấm dứt tình trạng này. Cùng khám phá xem cách loại bỏ mụn đầu đen đơn giản tại nhà nhé!

Những hạt mụn đầu đen ở vùng mũi không chỉ mang lại cảm giác ngứa ngáy, khó chịu mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình của bạn. Nếu không được xử lý tốt, mụn có thể lan sang các vùng khác trên khuôn mặt cũng như dễ để lại sẹo thâm, làm to lỗ chân lông, khiến da mau bị lão hóa …

Khi bị mụn đầu đen, bên cạnh việc thường xuyên vệ sinh sạch sẽ vùng mũi, bạn nên tránh dùng tay nặn vì sẽ làm cho tình trạng mụn thêm tồi tệ, dễ gây viêm nhiễm da. Thay vào đó, cần áp dụng các biện pháp xử lý mụn đúng cách từ thuốc đặc trị, hoặc bằng các phương pháp làm đẹp dân gian từ những nguyên liệu có sẵn ngay trong nhà bạn.

1. Trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Trong tất cả các cách trị mụn đầu đen từ tự nhiên thì trứng gà là bí kíp rất đơn giản nên được nhiều người lựa chọn. Dưới đây là 2 cách trị mụn đầu đen từ trứng gà bạn không nên bỏ qua.

maxresdefault

Dùng lòng trắng trứng gà để trị mụn đầu đen ở mũi

Nguyên liệu chuẩn bị:

– Trứng gà: 1 quả

– Vải mềm, cốc thủy tinh

Thực hiện:

Trước tiên bạn nhẹ nhàng tách lòng trắng trứng ra một cốc thủy tinh, sau đó sử dụng vải mềm thấm và thoa lòng trắng trứng lên vùng bị mụn đầu đen. Cứ để nguyên như vậy trog vòng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Việc trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà không chỉ giúp loại sạch mụn mà còn khiến làn da thêm mịn màng và trắng sáng hơn. Nếu làn da bạn dễ bắt nắng thì nên dùng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài nhé. Thực hiện như vậy đều đặn 3 lần/tuan để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Kem đánh răngChứa nhiều chất giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, làm lành những hư tổn trên da do mụn gây ra. Thành phần sodium pyrophosphate loại bỏ canxi dư thừa, là nhân tố gây mụn chủ yếu. Silica chống lại vi khuẩn và làm lành vết thương,…

2. Kem đánh răng trị mụn đầu đen hiệu quả

het-mun-voi-kem-tri-mun-dau-den-hieu-qua-tu-kem-danh-rang

Bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên khu vực có mụn đầu đen, để khô trong 25 phút rồi rửa sạch. Thực hiện 2-3 lần/tuần đều đặn bạn sẽ thấy những thay đổi đáng kinh ngạc.

3. Cà chua trị mụn đầu đen

Do có tính sát trùng tự nhiên nên cà chua được xem là nguyên liệu hỗ trợ tiêu diệt mụn hiệu quả. Hãy lột vỏ, nghiền nát cà chua rồi đắp lên mặt vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

Để tranh rơi vãi vụn cà chua, bạn nên áp thêm một miếng khăn giấy mỏng. Rửa mặt bằng nước ấm sau khi thực hiện xong là được.

4. Trị mụn đầu đen hiệu quả tại nhà bằng những động tác massage mặt

Đó là động tác nhẹ nhàng cũng là cách trị mụn bằng nên thử, vừa giúp làm giảm mụn, vừa giúp thư giãn cơ mặt một cách hiệu quả sau những ngày làm việc mệt mỏi. Bạn chỉ cần thực hiện các bước cơ bản như sau:

cach-mat-xa-da-mat-1

– Bạn rửa mặt thật sạch, loại bỏ bụi bẩn và chất nhờn trước khi tiến hành massage mặt.

– Dùng nước tẩy trang mát xa: Dùng ngón tay trỏ mát xa từ dưới cánh mũi lên. Mát xa trong vòng 5 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch.

– Bạn dùng kem chuyên dụng để loại bỏ chất sừng. Thoa kem đó lên mũi và mát xa theo hình xoáy ốc từ cánh mũi đi lên.

– Sau đó bạn thoa chút nước hoa hồng để làm săn chắc da, thu nhỏ lỗ chân lông.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn