Ước mơ dang dở của hai nữ sinh chết tức tưởi dưới bánh xe... điên

( PHUNUTODAY ) - Lứa tuổi thanh xuân đẹp nhất, với những ước mơ đang dần trở thành hiện thực bỗng chốc vỡ vụn dưới bánh xe. 2 nữ sinh phải từ giã cõi đời trong lúc mà cuộc sống, mơ ước của các em hoàn toàn có thể diễn biến như những câu chuyện cổ tích.

 Ngày 16/7, người dân xã Nam Đà, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông tạm gác công việc hàng ngày, đội mưa đến chia buồn cùng gia đình của hai nữ sinh Phạm Thị T.L. và Lê Thị. C. (SN 2000, trú xã Nam Đà, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông).

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 15/7, trong lúc đang đứng ở bãi giữ xe một quán cà phê thì hai em bị một chiếc xe ô tô lao lên lề tông trúng.

Không khí tang thương bao trùm, nhiều người đã không kìm được nước mắt trước sự ra đi đột ngột của 2 nữ sinh ngoan hiền, học giỏi với bao ước mơ tươi đẹp.

o-to-tong-chet-2-nu-sinh-uoc-mo-vo-vun-duoi-banh-xe-dien-45-.4731

Lễ tang của 2 nữ sinh.

Anh Lê Văn Phúc (chú của em C.) nghẹn ngào cho biết C. là người ngoan ngoãn, lễ phép, được mọi người yêu quý. Là con lớn trong gia đình, bố mẹ đều làm nông nên ngoài giờ đi học, C. thường thay bố mẹ chăm sóc 2 em nhỏ. Tối 15-7, C. xin bố mẹ đi gặp bạn bè sau thời gian thi cử mệt mỏi. Khi cháu đang đứng tại bãi giữ xe của quán cà phê thì không may bị chiếc xe "điên" húc văng lên trời, tử vong sau đó. "Sau khi biết điểm thi, cháu khoe với tôi rằng, mấy hôm nữa sẽ nộp hồ sơ vào đại học, cháu sắp trở thành sinh viên rồi nhưng giờ cháu đã không còn nữa" - anh Phúc ghì chặt tay trước ngực nói trong tiếng nấc.

Trong cơn mưa nặng hạt, chiều 16-7, nhiều người dân cũng tới chia buồn với gia đình em Phạm Thị T.L. Theo hàng xóm, em L. là con út trong gia đình, được mọi người trong xóm yêu quý vì ngoan hiền, học giỏi. Nữ sinh vừa đạt 22 điểm xét tuyển đại học qua đời đột ngột khiến nhiều hàng xóm không khỏi xót xa.

Theo một hàng xóm của nạn nhân, L. là con út trong gia đình thuần nông, được mọi người trong xóm yêu quý vì nết na, ngoan ngoãn và đặc biệt học giỏi. Nữ sinh vừa đạt 22 điểm xét tuyển đại học qua đời khiến nhiều người xót xa.

Chú Phạm Văn V. , bố của L., cố tỏ ra cứng rắn trước sự ra đi của con gái. Chú V. cho biết, L. và C. vốn là đôi bạn thân nhiều năm nay, học chung với nhau năm cấp 2, lên cấp 3 dù khác lớp nhưng vẫn học cùng trường.

Vẫn chưa hết đau đớn khi nhớ lại thời điểm nghe tin con gái tử nạn, chú V. kể lại: “Tôi có nghe mấy người ở hiện trường kể lại, do thấy trời bắt đầu mưa nên các cháu ra về.

4 cháu đang lấy xe thì bị chiếc xe ô tô tông phải, con gái tôi mất ngay tại hiện trường còn cháu C. mất trên đường đi cấp cứu”.

o-to-tong-chet-2-nu-sinh-uoc-mo-vo-vun-duoi-banh-xe-dien-45-.9697

Cú đâm nghiệt ngã cướp đi cuộc sống của nữ sinh nhiều hoài bão (nữ sinh L. đứng bìa trái)

Cô Thái Thị Châu (chủ nhiệm lớp em C.), nhớ lại: "Cô bé sống rất tình cảm, trách nhiệm và học rất tốt, có ý chí phấn đấu. Thời gian làm hồ sơ xét tuyển đại học, em đã nhờ thầy cô giáo tư vấn chọn trường, chọn ngành. Bây giờ giấc mơ vào đại học phải dừng lại".

Còn cô Trần Thị Kim Anh (giáo viên chủ nhiệm lớp em L.), nhận xét: "Cô bé học rất giỏi, nhiệt tình, năng nổ và có mối quan hệ tốt với bạn bè trong lớp. Khi nghe tin em mất vì tai nạn, tôi hết sức bàng hoàng không tin đó là sự thật. Đó là sự mất mát to lớn không chỉ đối với gia đình mà cả với thầy cô, bạn bè, những người từng gắn bó với em. Em có dự định theo học tại một trường đại học ở TP HCM nhưng giờ đã lỡ hẹn".

Cũng theo cô Kim Anh, mấy hôm trước khi công bố điểm thi THPT, L. còn thông báo cho cô và các bạn trong lớp biết điểm.

“Em có dự định theo học tại một trường đại học và hẹn người bạn thân là C. học cùng. Sự việc đã làm vỡ tan những giấc mơ của của hai nữ sinh, khiến mọi người không khỏi tiếc thương, xót xa”, nữ giáo viên xúc động.

Nhìn di ảnh con gái, cô Trương Thị L, mẹ của L. cũng nghẹn ngào chia sẻ về những ước mơ của thiếu nữ vừa tròn 18 tuổi. Cuộc đời và ước mơ của con gái đã tan vỡ sau cú đâm nghiệt ngã của chiếc xe ô tô 4 chỗ.

Theo một số nhân chứng, người điều khiển xe ô tô gây tai nạn là Nguyễn Đức Hiếu (SN 1997, trú tại TT. Đắk Mâm, huyện Krông Nô). Thông tin về tài xế cũng được Công an huyện Krông Nô xác nhận.

Buổi tối ngày 15/7, Hiếu có nhậu với bạn bè, sau đó tự lái xe từ quán nhậu về nhà. Trước khi húc văng hàng loạt người và xe máy trong bãi giữ xe, đâm hỏng cổng chào của quán cà phê, chiếc xe đã lao điên cuồng trên đường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn