Chồng đem vỏ dưa chuột đặt vào góc nhà, hôm sau gọi vợ ra xem điều bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Vỏ dưa chuột có thể giúp bạn đuổi sạch gián ra khỏi nhà. Một số nguyên liệu tự nhiên khác có sẵn trong bếp cũng có công dụng tương tự.

Vỏ dưa chuột

Sau khi ăn dưa chuột bạn đừng vội vứt vỏ. Hãy đặt chúng ở góc nhà, đặc biệt là những nơi gián thường hay xuất hiện. Gián vô cùng ghét mùi của vỏ dưa chuột. Do đó, cách này sẽ làm loài sinh vật này không bao giờ dám bén mảng đến của nhà bạn. Khi vỏ dưa chuột khô, bạn có thể thay lượt mới để duy trì hiệu quả đuổi gián.

Hành tây

Ngoài sử dụng vỏ dưa chuột, bạn cũng có thể dùng hành tây để đuổi gián. Loại củ có mùi cay nồng và hăng đặc trưng này khiến lũ gián không bao giờ dám đến gần nhà bạn.

Hãy cắt vài lát hành tây và để gần những chỗ gián hay qua lại. Mùi hương của hành sẽ làm lũ gián khiếp sợ mà bỏ chạy.

meo-duoi-gian-01

Cà phê nghiền

Một số chuyên gia cho rằng, caffeine trong cà phê có thể giết chết gián. Mùi thơm của cà phê lại có tác dụng thu hút lũ gián. Do đó, bạn có thể trộn bột cà phê với nước trong một chén nhỏ. Sau đó chia hỗn hợp vào từng lọ và đặt ở các góc nhà. Lũ gián sẽ bị thu hút bởi mùi thơm nên chui vào trong lọ và có thể chết ở đó.

Lá dứa

Ngoài việc dùng để nấu ăn, bạn có thể dùng lá dứa để đuổi gián. Hãy cắt một đoạn lá dứa và buộc chúng lại với nhau. Đặt bó lá ở xung quanh tủ, ngăn kéo, dưới bàn ăn... để lũ gián không dám bén mảng đến. Việc làm này còn giúp cho ngôi nhà của bạn luôn có mùi thơm dễ chịu của lá dứa.

Tía tô

Xay đường và lá tía tô theo tỷ lệ 1:1 và đặt ở những nơi gián hay ra vào. Mùi của lá tía tô sẽ giúp bạn đuổi sạch gián ra khỏi nhà. Đây là một mẹo đuổi gián hiệu quả mà người Mỹ thường dùng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn