Lời nhận xét của Binz về Sơn Tùng bất ngờ gây sốt trở lại: "Nhạc hay nhưng chưa đủ để tôn trọng"

( PHUNUTODAY ) - Cộng đồng mạng bất ngờ "đào" lại đoạn clip rapper Binz chia sẻ về Sơn Tùng M-TP sau ồn ào đạo rap cách đây 5 năm.

Trong thời gian vừa qua, Binz có lẽ là cái tên được nhắc đến nhiều, không chỉ bởi với nghi vấn hẹn hò Châu Bùi mà còn bởi vai trò là HLV của chương trình Rap Việt. Đó cũng là lý do vì sao các hoạt động, phát ngôn của anh trước đây đều được nhắc lại.

Mới đây, cư dân mạng bất ngờ "đào" lại một đoạn clip Binz có những nhận xét về âm nhạc của Sơn Tùng. Đó là vào năm 2015, khi Sơn Tùng M-TP từng vướng phải lùm xùm nghi vấn "đạo nhái" lời rap của đàn anh Binz. Mỗi bên có những quan điểm khác nhau để bảo vệ thần tượng của mình.

Trong đoạn clip này, Binz đã  yêu cầu cộng đồng mạng dừng lại những tranh cãi không đáng có. Anh nói: "Mình và Sơn Tùng M-TP là hai người khác nhau. Bài nhạc của mình khác, mục đích và điểm đến trong âm nhạc của mình cũng khác nên không cần phải so sánh hai người như vậy".

5f4122df9865f

Binz.

Binz đã có màn "tự hỏi tự trả lời" cực "gắt" khiến fan khá bất ngờ: "Nhạc Sơn Tùng có hay không, nghe có đã tai không?, Yes (Có) - Nhạc Sơn Tùng có đủ để mình respect (tôn trọng) không?, Nah (một cách nói khác của No)".

Anh nói thêm: "Như mình cũng nói, trước giờ mình cũng lấy cảm hứng từ rất nhiều artist (nghệ sĩ) nước ngoài cũng như ở Việt Nam. Nhưng quan trọng là mình phải bỏ được style (phong cách riêng) của mình vào trong đó".

Cuối cùng anh nói rằng: "Một nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn như vậy, có nhiều fan như vậy lấy bài hát của mình để làm cảm hứng thì mình cũng thấy vui thôi. Chứ mình không có ý đả kích hay kiện cáo gì ai. Mình đâu có là ai để mà kiện. Nghệ sĩ thì nhiều, nhạc cũng nhiều, các bạn thích ai thì nghe nhạc người đó".

Đoạn rap làm nổ ra tranh cãi giữa hai cộng đồng fan đó: “Lãng tử, đào hoa/ It’s me, Sơn Tùng…”  và “Lãng tử đào hoa/ Nơi đây có Xuân Diệu…” của Binz.

Vào thời điểm Sơn Tùng ra MV "Có chắc đây là yêu" cùng thời điểm với Binz, anh cũng chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ xem Sơn Tùng là đối thủ trong Hiphop, tôi cũng không nghĩ mình có đối thủ trong những việc mình làm”. Đây có thể xem là “phát súng” đầu tiên nổ ra tranh cãi giữa fan cả 2 phía. 

5f4122df764eb

Sơn Tùng.

Binz tên thật là Nguyễn Trung Đan, là một trong những rapper tài năng được cộng đồng nhạc yêu thích. Anh chàng đã có nhiều năm hoạt động trong nghề và sở hữu lượng fan khủng không kém ai. Anh tham gia vào cộng đồng underground từ  từ năm 2008, trong các diễn đàn như Midsiderap, GVR và hiện tại đang cùng với Spacespeaker làm nên các sản phẩm mới nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn