Uống cốc nước này trước khi nhập tiệc, đảm bảo bạn sẽ không say lại luôn khoẻ mạnh

( PHUNUTODAY ) - Uống cốc nước này trước khi nhập tiệc, đảm bảo bạn sẽ không say lại luôn khoẻ mạnh - dù là nam hay nữ cũng cần nằm lòng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc phòng ngừa tình trạng say rượu, bia vẫn tốt hơn nhiều hơn với việc giải quyết những rắc rối về sức khỏe sau khi đã “uống quá chén”.

Uống sữa

Uống một ly sữa nóng trước khi bắt đầu tiêu thụ những loại đồ uống khác sẽ làm chậm quá trình hấp thu chất cồn của cơ thể. Điều này giúp cho hệ tiêu hóa “đối phó” với chất cồn hiệu quả hơn. Acetaldehyde là một chất độc có trong thành phần của cồn khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa. Đây chính là một trong những nguyên nhân gây ra các cơn say.

giai-ruou

Uống một thìa dầu oliu

Đây là kinh nghiệm của những người sống ở vùng Địa Trung Hải. Về cơ bản, nó cũng giống như cách ăn thức ăn giàu chất béo trước khi uống rượu. Chất béo trong dầu oliu hạn chế sự hấp thu cồn của cơ thể. Vì vậy, hãy uống trước một thìa canh dầu oliu trước khi nhập cuộc nhậu. Bạn cũng có thể ăn bánh mì nhúng dầu oliu hoặc đổ một lượng dầu nhiều hơn vào món salad.

Uống thêm nước

Uống một cốc nước ép hoặc nước lọc xen giữa các lần uống rượu, bia sẽ làm giảm bớt nguy cơ bị say. Thông thường, các cơn say chỉ xuất hiện khi cơ thể thiếu nước. Do đó, việc bổ sung nước trong quá trình uống rượu sẽ giúp khắc phục phần nào sự tấn công ồ ạt của chất cồn.

Chỉ uống một loại rượu

Trộn các loại rượu với nhau là cách dễ dàng khiến bạn bị say. Điều này là bởi các loại rượu khác nhau có chứa nhiều chất phụ gia, hương liệu và những yếu tố khác nên khi uống thứ đồ trộn này, cơ thể bạn phải xử lý tất cả cùng một lúc. Bạn có thể chọn bia, rượu vodka, rượu vang, rum hay bất kể thứ gì bạn muốn nhưng hãy chắc chắn là không uống nhiều loại trong một buổi nhậu.

Uống đồ uông giải rượu

Nguyên liệu:

- 300 g quất.

- 100 g cam thảo.

- 100 g muối hột.

Cách làm:

Bước 1: Tắc nên lựa quả chín vàng, đem đi rửa sạch rồi cắt bỏ cuống. Dùng kim châm xung quanh quả cho tinh dầu chảy hết đi rồi mang đi rửa lại lần nữa.Đun sối 1 nồi nước với 3 muỗng muối, ĐỂ NGUỘI, rồi cho chỗ tắc vào ngâm khoảng 3 tiếng. Sau đó vớt ra, để ráo nước.

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc lọ thủy tinh, xếp ở dưới cùng 1 lớp muối rồi đến 1 lớp cam thảo mỏng, rồi đến 1 lớp tắc. Cứ lần lượt từng lớp như vậy đến khi đầy hủ. Đậy nắp và dán kín lại.

Bạn hãy đem lọ đó đi phơi nắng nhé, ngâm như thế trong vòng 2-3 tuần là dùng được rồi. Tuy nhiên, càng để lâu thì tắc muối càng ngon.

Vitamin C cùng vị thanh của tắc sẽ làm tinh thần sảng khoái và tỉnh táo hơn. Cam thảo cũng vốn là một vị thuốc tốt giúp giải độc cơ thể nên có thể nói đây là một món thức uống tuyệt vời để chúng ta giải rượu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link