Uống gạo lứt mỗi ngày giúp cho bạn giảm cân, ngăn ngừa sỏi thận

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần của gạo lứt chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe của bạn.

Kiểm soát lượng đường

Nếu bạn thường xuyên uống nước gạo lứt rang thì sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, đối với những người đang mắc bệnh tiểu đường, thì uống gạo lứt sẽ vô cùng tốt giúp bạn ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra với người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Giảm cân hiệu quả

Một trong những cách giúp bạn giảm cân hiệu quả là sử dụng nước gạo lứt rang để uống mỗi ngày. Hoặc bạn có thể dùng gạo lứt ăn thay cơm, bởi gạo lứt giúp cho bạn ngăn ngừa cholesterol xấu trong cơ thể.

Nước gạo lứt rang tốt cho hệ tiêu hóa

Nước gạo lứt rang tốt cho hệ tiêu hóa

Ngoài ra, gạo lứt chứa nhiều chất xơ và vitamin nên sẽ giúp bạn có thể đánh tan mỡ thừa và giúp giữ gìn vóc dáng tốt

Ngăn ngừa bệnh sỏi thận

Theo các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu nếu bạn thường xuyên uống nước gạo lứt rang có thể giúp ngăn ngừa  hình thành sỏi thận. Bởi nước gạo lứt rang có thể giúp cho cơ thể bạn không có đủ nước để làm sạch cơ thể và  đào thải những chất cặn bã trong cơ thể.

Vì vậy, bạn nên uống nước gạo rang để có thêm chất xơ giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn và giúp ngăn ngừa sỏi thận hiệu quả.

Gạo lứt rang giảm cân

Gạo lứt rang giảm cân

Ngăn ngừa oxy hóa

Trong thành phần dinh dưỡng của gạo lứt là một trong những nguồn thực phẩm ngăn ngừa oxy hóa cao nhất. Bởi trong gạo lứt có chứa các loại vitamin và khoáng chất, nước gạo lứt rang giúp cơ thể đào thải các mầm bệnh nguy hiểm. Đồng thời, khi uống gạo lứt còn giúp cho làn da khỏe mạnh và mịn màng tươi sáng hơn rất nhiều.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn