Căn bệnh khó chữa nhất trên đời khiến tâm thân bất an, tuổi thọ giảm sút

( PHUNUTODAY ) - Bệnh từ tâm mà ra là có thật, thậm chí còn khó chữa hơn bệnh về thể xác. Buồn quá nhiều, lo quá nhiều, hận quá nhiều chẳng khác nào đang tự hành hạ, dày vò mình.

1. Bệnh từ tâm mà ra là có thật, thậm chí còn khó chữa hơn bệnh về thể xác. Buồn quá nhiều, lo quá nhiều, hận quá nhiều chẳng khác nào đang tự hành hạ, dày vò mình. 

2. Có đôi lúc, suy nghĩ quá nhiều chỉ khiến chúng ta tự mang đến phiền phức, mà kìm hãm hạnh phúc của chính mình, khiến bạn tiều tụy, chết dần chết mòn trong đau khổ. 

tambenh2

3. Nếu không quá gai góc, đa nghi, bạn sẽ rất khó hòa đồng với người khác, huống gì tìm được tri kỷ đích thực. Sống như vậy quả thực đơn độc, quả thực đáng thương.

4. Có thể thấy, rất nhiều người sử dụng trí tưởng tượng mạnh mẽ của mình để tự đánh bại bản thân. Chưa gặp sóng gió, đã lo sợ hãi rồi! Nên nhớ tương lai là thứ chưa xảy ra và hoàn toàn có thể thay đổi bở hiện tại. 

tambenh

5. Sống có năng lực nhưng không có đạo đức, luôn nghĩ đến những chuyện xấu xa, bại hoại sẽ không làm được việc lớn. Trái tim họ luôn bám đầy mạng nhện với những suy nghĩ xấu xa. Sớm muộn rồi họ cũng sẽ gặp tai họa, thậm chí có thể vướng vào vòng lao lí, tai họa ngục tù.

6. Luôn nghĩ mình đúng, đổ lỗi cho người khác chẳng khác nào châm lửa tự thiêu thân, làm tổn thương người khác đồng thời cũng sẽ hủy hoại cả cuộc đời của chính mình.

7. Đối với mỗi con người, những tai họa mà họ gặp phải trong cuộc sống này, phần lớn không phải do người khác giá họa mà là do bản thân họ tự tạo nghiệp mà thành. Sống lương thiện, nói điều thiện và nghĩ thiện niệm, đời tự khắc an lành, tránh xa mọi tai ương trên nhân thế. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn