Uống sữa đậu nành đúng theo cách này, vừa giúp vòng 1 căng đầy lại tăng gấp đôi dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Sữa đậu nành là thực phẩm tốt cho sức khoẻ, đặc biệt, khi uống theo cách này càng tăng gấp đôi dinh dưỡng:

Cách pha chế sữa đậu nành

Bước 1: Đầu tiên cần cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu bao gồm 500 gram đậu nành + đậu phộng hoặc lá dứa + 1,5 lít nước

Empty

Bước 2: Tiến hành ngâm đậu nành để loại bỏ những tạp chất và cho tróc vỏ. Chờ đến khi đậu nành đã nở và tróc một phần vở, hãy chắt bỏ vỏ để lấy nước.

Bước 3: Sau đó cho đậu nành vào máy xay và lọc lấy nước để nấu sôi. Sau khi nước đậu nành nguội mang để tủ lạnh dùng dần, nên dùng từ 2 - 3 ngày. Cuối cùng có thể uống nóng hoặc lạnh tùy theo sở thích mỗi người.

Vậy uống sữa đậu nành lúc nào thì tốt nhất?

Nhà dinh dưỡng học Kanzaki tomoko (Nhật Bản) đã chỉ ra rằng, sữa đậu nành có thể dùng mọi lúc trong ngày vì nó ít khi có tác dụng phụ, nhưng nếu muốn các thành phần dinh dưỡng phát huy tối ưu thì bạn nên lập thực đơn uống sữa đậu nành vào 2 thời điểm này trong ngày.

Thứ nhất chính là uống sau buổi sáng thức dậy, tức là dùng cùng lúc với bữa ăn sáng. Lúc này cơ thể con người càng dễ dàng hấp thu các dưỡng chất trong sữa đậu nành, và còn giúp bạn thuận lợi hơn cho việc tiểu tiện, đại tiện vào sáng sớm.

Thời điểm thứ hai chính là buổi tối trước khi ngủ khoảng 1 đến 2 tiếng đồng hồ. Bởi vì thời gian này cơ thể dễ hấp thu Isoflavones trong sữa đậu nành, ngoài ra nó còn kiểm soát tốt sự tái tạo mỡ vào ban đêm, hỗ trợ cho người muốn giảm cân.

Chú ý gì khi uống sữa đậu nành?

Theo ông Kanziki tomoko thì uống sữa đậu nành cần phải chú ý thành phần của nó và tốt nhất là uống khi còn ấm. Rất nhiều người để sáng tạo thêm hương vị nên có thói quen thêm đường, muối, dầu thực vật hoặc cả nước ép trái cây khi chế biến sữa đậu nành. Thực ra bạn vẫn có thể uống như thế nhưng để giữ được tác dụng tối ưu nhất từ đậu nành thì vẫn nên uống nguyên chất chỉ với thành phần đậu nành mà thôi.

Empty

Ngoài ra, chuyên gia dinh dưỡng còn kiến nghị mỗi ngày chỉ nên uống khoảng 200ml sữa đậu nành nguyên chất. Nếu muốn cải thiện chứng táo bón thì bạn có thể chia ra hai buổi sáng tối trong ngày với mỗi lần uống là 100ml. Sữa đậu nành cũng sẽ phát huy công hiệu tốt nhất khi uống nóng, tức là lúc nhiệt độ vừa đủ ấm để uống.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn