Uyên Linh nhiễm tính showbiz, dùng chiêu bẩn PR âm nhạc?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Những ngày gần đây showbiz đang xôn xao với vụ Uyên Linh kiện Cao Thái Sơn sử dụng ca khúc cùng thu âm mà không xin phép. Thực chất, Uyên Linh đang dùng Cao Thái Sơn để PR cho MV sắp tới của mình

Khi Uyên Linh vừa tung ra single mới là lúc cô “tố” Cao Thái Sơn “không tôn trọng” mình khi sử dụng bản demo được thu âm cách đây 2 năm mà không được phép, những thông tin đó ngay lập tức gây ồn ào. Thực chất, Cao Thái Sơn có lỗi hay Uyên Linh mới là người đang dùng chiêu xấu trục lợi cho mình?

Trưa 21/10, Uyên Linh họp báo ra mắt MV Buồn tại TP.HCM. Cuối buổi, nữ ca sĩ chia sẻ một vấn đề mà cô "đã suy nghĩ rất kỹ có nên nói ra hay không". Đó là việc cô "bỗng dưng góp mặt" trong album mới nhất của Cao Thái Sơn. Uyên Linh kể, cuối 2011, cô và Cao Thái Sơn thu âm chung ca khúc Đêm lạnh. Khi thu, Uyên Linh đang bị cảm nên hát nghe như "nghẹt mũi", nhưng cô nghĩ chỉ "thu chơi" nên không quá quan trọng. Hơn nữa, đó chỉ là bản demo, hoàn toàn chưa phải bản chính thức. Thời điểm đó Uyên Linh đang là ca sĩ độc quyền của nhạc sĩ Quốc Trung, nên cô dặn dò Cao Thái Sơn kỹ lưỡng, nếu muốn phát hành thì cô sẽ nhờ Quốc Trung làm nhạc và thu âm lại cho hoàn chỉnh.

Sau đó, Cao Thái Sơn liên lạc với Uyên Linh và ngỏ ý đưa ca khúc Đêm lạnh vào album mới nhưng Uyên Linh khéo léo từ chối, tuy nhiên Cao Thái Sơn vẫn đưa ca khúc Đêm lạnh vào album Như hai người dưng, cũng như bán nhạc chuông, nhạc chờ và chia sẻ tràn lan trên mạng. Uyên Linh cảm thấy bức xúc vì đồng nghiệp đã không tôn trọng mình.

Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên đến khó hiểu, Uyên Linh gây nên scandal cho Cao Thái Sơn đúng vào dịp cô cho ra mắt album "Buồn" sau một thời gian im lặng. Dường như Uyên Linh đang cố tình tạo ra điểm nhấn cho album của mình

Uyên Linh đang dùng chiêu bẩn để PR cho MV mới của mình

“Tôi không nghĩ cô ấy lại nói vấn đề này trong buổi họp báo giới thiệu sản phẩm mới của cô ấy. Đọc kĩ tất cả các bài báo viết thì tôi nhận thấy, sản phẩm “Buồn” của cô ấy trùng khớp với tất cả các bài báo nói rằng cô ấy buồn vì tôi không tôn trọng cô ấy. Quả là một điều khôn ngoan. Tuy nhiên, tôi khẳng định rằng tôi đã rất tôn trọng Linh và ekip cô ấy bởi 2 năm trước nếu muốn thì tôi đã tung ra rồi chứ không phải chờ đến bây giờ, Cao Thái Sơn cho ý kiến sau khi biết Uyên Linh tố mình trong buổi họp báo ra mắt MV mới.

Trong showbiz, Uyên Linh và Cao Thái Sơn tuy cùng là ca sĩ nhưng có thể nói họ đứng ở hai vị trí khác nhau trong lòng công chúng.

Cao Thái Sơn được cho là người lắm chiêu trò, trơ trẽn đến mức lôi cả chuyện giới tính, chuyện yêu đương để hút khách. Anh từng làm công chúng há hốc miệng khi họp báo úp mở chuyện mình là gay,  "Tôi từng nói, trong cuộc sống đôi khi có những cái thuộc về cảm xúc, không ai dám nói trước điều gì, ngay cả những người đàn ông, đàn bà thực sự cũng có những lúc rung động trước người cùng giới. Muốn biết gay hay không hãy lên giường với tôi"- là câu nói gây bão khiến Cao Thái Sơn nổi như cồn sau đó. Cao Thái Sơn còn dính đến mối tình với người đẹp Quế Vân hơn mình 3 tuổi, có hai con nhỏ làm ầm ĩ showbiz một thời.

Uyên Linh như "một tờ giấy trắng", nổi lên sau cuộc thi Việt Nam Idol 2010, scandal lớn nhất là chuyện nhận 4 cái tát của vợ nhạc sĩ Dũng Đà Lạt tại một quán cà phê khi đến thu âm, nhưng ngay sau đó, mọi chuyện nhanh chóng chìm vào im lặng. Những lần xuất hiện tiếp theo trên báo, Uyên Linh thường xuyên nói đến vấn đề đạo đức nghề nghiệp, khẳng định chọn con đường âm nhạc, khả năng thực sự của mình để tạo dựng hình ảnh chứ không phải dùng các chiêu trò PR.

Ngay trong buổi họp báo ra mắt MV "Buồn", Uyên Linh cho rằng mình im hơi lặng tiếng vì muốn mang lại cho khán giả một sản phầm âm nhạc thực thụ, chứ cái gì hời hợt cô không muốn làm, "Uyên Linh không dám nhận mình "đẳng cấp" hay một cái gì đó quá "đao to búa lớn", chỉ đơn giản là cô có "đường đi nước bước" riêng. Thời gian qua, câu hỏi mà Uyên Linh nhận được nhiều nhất là: "Tại sao lại quá im hơi lặng tiếng?". Thực ra, đối với Uyên Linh, điều quan trọng nhất vẫn là bài hát. Nếu không tìm được bài hát hay và phù hợp thì cô sẽ không cố ép mình phải tung ra một sản phẩm nào đó để "hâm nóng" tên tuổi".

Uyên Linh cũng nhiều lần khẳng định, "Ai cũng có quyền tự do ngôn luận, suy luận và suy diễn. Sau những vấn đề về tiền nong, thái độ, hát nhép, ăn mặc hở hang... thì cuối cùng, mọi người sẽ nói đến chuyện tình cảm. Bản thân tôi không muốn nói về chuyện gì ngoài âm nhạc".

Uyên Linh khẳng định mình ca hát chỉ vì niềm đam mê chứ không màng tới danh lợi "Tôi chưa bao giờ say sưa trong sự nổi tiếng nên khái niệm "đỉnh điểm" hay "im lặng" đối với tôi chỉ là hai mặt của một vấn đề. Xét cho cùng, bất cứ một sự vật, sự việc hay hiện tượng nào cũng có lúc phát triển rồi rơi vào thoái trào nên không phải lo lắng về chuyện đó. Quan trọng là niềm đam mê với nghề vẫn còn nguyên vẹn. Sự nổi tiếng nhất thời giống như một cái áo rồi sẽ phải thay".

Tuy nhiên, sự thực có đúng Uyên Linh làm được như những gì mình nói? Trong lần ra mắt MV này, sự "vô tình" công khai, đổ lỗi cho Cao Thái Sơn hình như có mang chút sắc màu vụ lợi. Cao Thái Sơn vướng scandal cũng sẽ giúp cái tên Uyên Linh và MV "Buồn" của cô được giăng khắp các báo miễn phí, bởi lẽ, chính trong buổi ra mắt MV "Buồn", Uyên Linh đã "đắn đo" công bố chuyện "buồn" với Cao Thái Sơn.

Uyên Linh luôn nói đến đạo đức nghề nghiệp, không bao giờ nhắc đến những chuyện khác ngoài âm nhạc, khẳng định sẽ tự đi trên đôi chân của mình. Nhưng, thời thế khắc nghiệt, trong vô vàn những ngôi sao mới nổi, một Idol từ năm 2010 liệu có còn tự tin đi trên đôi chân ấy mà vẫn được công chúng biết đến như một cái tên hit? Thực sự rất khó! Cũng giống như đàn anh đi trước, chiêu trò trong showbiz là không thể thiếu, phải chăng Uyên Linh đã nhận ra điều đó và thay đổi chiến lược trên con đường xây dựng sự nghiệp cho mình? 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn