Vận động viên vật bị bắn vì hiềm khích cá nhân

11:44, Thứ hai 04/11/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Trung tâm Huấn luyện - Đào tạo Nghệ An đang phối hợp với cơ quan công an để tìm người nổ súng bắn Nguyễn Văn Thao, vận động viên môn vật, học sinh lớp 12 trường năng khiếu TDTT Nghệ An.

TTO cho biết, người có liên quan đến vụ nổ súng là Phan Văn Đức, cựu cầu thủ U17 SLNA, trước đó,  tối 30/10 sau giờ học văn hóa tại trường năng khiếu TDTT Nghệ An, Đức đi xem một buổi diễn văn nghệ.

Tại đây, Đức có mâu thuẫn với Thao, bị Thao và nhóm bạn dọa đánh. Đức hoảng sợ nên gọi cho người bạn tên Huy, ngụ tại P. Vinh Tân (TP.Vinh) đến đưa về.

Cũng trong đêm đó, khi Thao về đến cổng Trung tâm Huấn luyện-Đào tạo TDTT thì bị một nhóm người phục sẵn trong bụi cây nổ súng.

Rất may chưa có thương vong xảy ra.

Nghe tiếng súng nổ ngoài cổng, bảo vệ Trung tâm này chạy ra thấy ba người lên một xe máy bỏ đi.

"Để đảm bảo an toàn, trong thời gian các cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc chúng tôi yêu cầu Thao không ra khỏi trung tâm" - ông Nguyễn Hữu Phương-phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện-Đào tạo TDTT Nghệ An cho biết.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên các vận động viên Việt Nam xô xát, hiềm khích với nhau xảy ra sự cố đáng tiếc.

VNN đưa tin, anh Trần Phi Long (SN 1987, ngụ Q.7, TP.HCM) – người đoạt huy chương bạc giải Kick - Boxing toàn thành của TP.HCM trước đó bị chém trọng thương.

Được biết, khoảng 20h30 đêm 16/10/2012, anh Long từ Q.7 sang đến nhà trọ của bạn, thuê tại địa chỉ số 194/4/10B đường Bùi Đình Túy, P.12, Q.Bình Thạnh để tổ chức ăn nhậu. Lúc này anh Long cùng 2 người bạn tên Thuận và Trung nhậu ngay trước cửa nhà trọ tại địa chỉ trên.

Khi nhóm bạn đang lai rai thì thấy một thanh niên điều khiển xe gắn máy đi vào hẻm, vô tình đánh rơi nón bảo hiểm. Anh Long có nhắc nhở người thanh niên này nhặt lại nón. 

Tuy nhiên khi quay lại nhặt nón, cho rằng anh Long và 2 người bạn cười đểu mình, người thanh niên đã lớn tiếng chửi bới. Hai bên lời qua tiếng lại, người thanh niên lạ bỏ đi và không quên dọa “hãy chờ đấy”.

10 phút sau, nhóm thanh niên kéo theo 6 đối tượng khác quay lại hiện trường, trong đó có 2 cô gái. Lúc này anh Long đang nấu ăn phía trước sân, liền bị nhóm đối tượng dùng mã tấu chém gục tại chỗ.

Hai người bạn của anh Long xông vào định giải cứu cho bạn, liền bị nhóm côn đồ dí hung khí dọa chém, giết. Khi anh Long chạy vào nhà chốt cửa lại, nhóm côn đồ tức tối ném gạch, chai bia…làm bể kính nhà rồi rồ xe tháo chạy khỏi hiện trường.

Anh Long được bạn đưa đến bệnh viện Nhân dân Gia Định, Q.Bình Thạnh cấp cứu với 3 vết chém trên người, bị đứt gân tay.

Công an Q.Bình Thành đã khẩn trương truy xét hung thủ gây án ngay sau đó

Một vụ việc khác xảy ra vào 18/10/2012, Dân Trí đưa tin, tại giải bóng bàn VĐ Đông Nam Á vừa kết thúc tại Lào, ĐT bóng bàn nam Việt Nam đã để lại hình ảnh rất xấu với bạn bè quốc tế khi 2 VĐV Tô đức Hoàng (Tập đoàn DKQG) và Lê Tiến Đạt (Quân đội) xô xát nhau.

Theo tường trình của VĐV Tô Đức Hoàng, nguyên nhân bởi VĐV Tiến Đạt có những lời lẽ trêu chọc và thậm chí là cả xúc phạm với mình phòng ăn trong giờ nghỉ. Hai bên đã rất căng thẳng, lời qua tiếng lại. Để “chốt” lại vụ “đấu võ mồm”, Tiến Đạt nói: “Anh c mồm vào đi”.

Không chịu nổi thái độ của “đàn em”, Tô Đức Hoàng vẩy nước vào mặt Tiến Đạt. Sau khi được các đồng đội can ngăn, hai VĐV này đi ra khỏi phòng ăn và tưởng như chuyện sẽ chấm dứt tại đây. Tuy nhiên, khi Tô Đức Hoàng đi trước, vì cay cú, từ phía sau Đạt đạp vào người Đức Hoàng. Đức Hoàng cũng chẳng vừa quay lại đá Đạt văng vào ghế chảy máu. Ngay lập tức VĐV Trần Tuấn Quỳnh đã lao vào can ngăn nên không xảy ra điều gì đáng tiếc.

Tiến Đạt (áo vàng) và Tô Đức Hoàng. Ảnh: Dân Trí

Ngay khi về nước, phía CLB bóng bàn Tập đoàn DKQG đã yêu cầu VĐV Tô Đức Hoàng viết bản tường trình. Tô Đức Hoàng chính là VĐV trước đó được bổ sung vào ĐTQG, sau khi phía CLB Tập đoàn DKQG có đơn kiện lên Tổng cục TDTT cho rằng VĐV của mình có đủ tiêu chí để lên tuyển. Điều đáng nói là chính VĐV Tiến Đạt lúc đó được cho là đã “tranh suất” trên tuyển với Tô Đức Hoàng nên cả hai có những mâu thuẫn trước khi giải diễn ra.

“Cháu cam đoan sự việc trên là hoàn toàn đúng sự thật. Cháu đã biết mình sai do không kìm chế nổi bản thân. Cháu rất mong Ban lãnh đạo tha lỗi...”, VĐV Tô Đức Hoàng viết trong bản tường trình.

Qua bản tường trình của VĐV Tô Đức Hoàng, Lãnh đạo CLB Tập đoàn DKQG (đơn vị chủ quản) nhận thấy mặc dù mặc dù nguyên nhân xuất phát từ phía VĐV Đạt , tuy nhiên VĐV Hoàng đã có những thiếu sót và khuyết điểm trong việc thiếu kiềm chế bản thân để dẫn đến va chạm giữa Hoàng và Đạt qua đó làm ảnh hưởng đến đội tuyển.

VOV ngày 6/8/2012 cũng đưa tin, TAND Khánh Hòa xử phạt Hoàng Văn Điệp – vận động viên võ thuật của tỉnh Khánh Hòa về tội cố ý gây thương tích.

Được biết, trưa 19/12/2010, Điệp ngồi uống bia với Giang, Minh, Thuần (chưa xác định) tại quán Ba Hùng (thôn Phước Lợi, xã Phước Đồng, TP Nha Trang).

Ngồi được một lúc thì Giang về trước. Lúc này nhóm của Trương Thành Nhân cùng bạn gái là Tú cũng đến quán Ba Hùng để ăn nhậu. Khoảng 14h cùng ngày, Tú đứng dậy đi về, Điệp cũng đứng dậy tính tiền và đi sau Tú.

Khi đi xuống cầu thang, Điệp trêu ghẹo Tú. Thấy vậy, Phan Công Tân, Nguyễn Minh Khoa nói chuyện phải, trái và đánh vào mặt Điệp.

Điệp không nói gì và dắt xe ra về. Trên đường đi, Điệp gặp Ngọc (vận động viên võ thuật của đội tuyển Khánh Hòa nhiều năm liền đạt huy chương vàng toàn quốc) và rủ Ngọc xuống quán Ba Hùng hỏi rõ tại sao nhóm của Nhân lại đánh Điệp.

Đi được một đoạn thì Ngọc, Điệp gặp Giang cùng hai người bạn của Giang là Long, Phong và rủ cả ba lên quán Ba Hùng để đánh nhau.

Khoảng 16h15 cùng ngày, nhóm của Điệp đến quán. Hai nhóm đã xảy ra xô xát. Hậu quả, Nhân bị đánh gây thương tích 16%.

Cách đây không lâu, tay súng nổi tiếng khu vực Đông Nam Á Jakkrit Panichpatikum qua đời tối 19/10 tại Bangkok (Thái Lan) do bị bắn chết.

Theo lời các nhân chứng tại hiện trường, Jakkrit đang trên đường đến nhà vợ là Nitawadee Pucharoenyos thì có hai người đàn ông đi trên một xe máy áp sát chiếc xe hơi rồi nổ súng qua cửa sổ bên phía cầm lái. Sự việc diễn ra quá nhanh nên không ai kịp nhìn thấy hình dáng của sát thủ.

Ông Ake Akarsat, Phó tư lệnh cảnh sát khu vực 3 Bangkok cho biết, cảnh sát nghi ngờ vụ tấn công có thể xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, tiền bạc, tình cảm. Ngày 14/7, Jakkrit từng bị cảnh sát bắt giữ vì uy hiếp vợ mình bằng một khẩu súng. Tại SEA Games 25, Jakkrit từng suýt bị cảnh sát trục xuất ra khỏi Lào sau khi anh có hành vi gây rối trong chính đội tuyển bắn súng của mình và bị lãnh đạo hiệp hội bắn súng Thái Lan trục xuất khỏi làng VĐV.

 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: