Tuổi trung niên: Không ngủ quá 3 kiểu, 3 phúc cần phải tích

( PHUNUTODAY ) - Tuổi trung niên là giai đoạn giữa của cuộc đời, nếu không biết giữ gìn hậu vận sẽ chẳng thể yên ấm. Dưới đây là 3 kiểu ngủ cần trách, 3 phúc cần phải tích. Nên tham khảo.

Tuổi trung niên không ngủ quá 3 kiểu:

1. Đừng ngủ quá giấc

Tuổi trung niên không nên ngủ sau 11 giờ đêm, bằng không chất lượng giấc ngủ sẽ không được đảm bảo, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Kết quả, thể chất sẽ ngày càng tồi tệ hơn, làn da ngày càng đen sạm, trạng thái tinh thần không thể sảng khoái. Thậm chí có thể dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm, đặc biệt là bệnh tim mạch. 

2. Đừng ngủ quá lâu

Tuổi trung niên không nên ngủ quá 9 giờ sáng. Bằng không nếu ngủ quá mốc thời gian này, đầu bạn sẽ bị đau. Thực ra vào những ngày nghỉ, con người ta thường có xu hướng muốn được ngủ lâu một chút. Nhưng nếu như vậy. Nhưng chỉ vì một chút tham chấp bình thường, cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và làm lãng phí trầm trọng thời gian sống của bạn.

3. Đừng ngủ với tâm trí quá căng thẳng

Đi vào giấc ngủ với một tâm trí căng thẳng, tâm trạng bức bối là không tốt. Vì có thể phá vỡ chất lượng giấc ngủ, theo thời gian có thể gây ra các vấn đề về thần kinh, thậm chí trầm cảm. Vì vậy, để đảm bảo chất lượng của mình, tuổi trung niên nên gác lại mọi tạp niệm, uống một tách trà hoa cúc và an nhiên chìm vào giấc ngủ. 

Tuổi trung niên 3 phúc cần phải tích:

3_LCTG

1. Thản nhiên, bình tĩnh là phúc

Không tham tiền bạc, không cầu danh lợi, không vì quyền uy mà bi lụy, trước thất bại không gục ngã oán than. Nếu giữ được tâm thái này, cuộc sống sẽ vơi bớt phần nào phiền não. Cơm ăn ngon hơn. Ngủ sâu giấc hơn, đời cũng an nhiên hơn bao phần.

Cuộc sống không có việc "không thuận mắt", chỉ có việc "không quen mắt" mà thôi. Nhìn quen rồi, lòng tự khắc sẽ an nhiên, tự tại. 

2. Biết thỏa mãn là phúc

Thứ thuộc về mình, dù đi bao xa cũng sẽ quay lại. Thứ không thuộc về mình, dù tranh đoạt thế nào cũng sẽ tiêu tan. Trân trọng những gì đang có, buông bỏ những thứ không nên tham. Lòng sẽ trở nên thoải mái, tự tại, vô tư biết chừng nào.

3. Tùy duyên là phúc

Thế gian có 2 cái khổ, một là không có được", hai là "chấp niệm". Thắng cũng được, thua cũng chẳng sao. Được là hạnh phúc, không được là mệnh. Có duyên ắt phùng, vô duyên ắt tán. Suy cho cùng, tùy duyên được là phúc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn