Vàng lại vượt 48 triệu đồng/lượng

13:44, Thứ bảy 27/08/2011

( PHUNUTODAY ) - Sáng nay vàng thế giới tăng lên 1.829 USD/ounce, vàng trong nước vượt 48 triệu đồng/lượng. Từ ngày hôm qua đến hôm nay, giá vàng trong nước tiếp tục cao hơn giá vàng thế giới khoảng 2 triệu đồng mỗi lượng.

(Phunutoday)- Sáng nay vàng thế giới tăng lên 1.829 USD/ounce, vàng trong nước vượt 48 triệu đồng/lượng. Từ ngày hôm qua đến hôm nay, giá vàng trong nước tiếp tục cao hơn giá vàng thế giới khoảng 2 triệu đồng mỗi lượng.

Sau gần 1 tháng liên tục tăng giá, giá vàng thế giới bất ngờ giảm mạnh, bởi nhiều quỹ đầu tư vàng đồng loạt xả bán hàng chục tấn vàng để chốt lời. Đêm qua, giá vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh, vượt xa ngưỡng 1.800 USD/ounce khiến giá vàng trong nước cũng điều chỉnh tăng hơn 2 triệu đồng, lên trên 48 triệu đồng mỗi lượng. 

443.-Tuyen-1.gif
Sáng nay, vàng thế giới bật tăng mạnh khiến vàng trong nước điều chỉnh tăng hơn 2 triệu đồng mỗi lượng so với phiên hôm qua, 26/8. (ảnh Phương Anh).

Chỉ trong 2 ngày 24-25/8, vàng thế giới đã mất tới gần 200 USD/ounce khi giảm về 1.700 USD. Trong khi đó, giá vàng trong nước cũng có sự điều chỉnh khủng khiếp khi giảm tổng cộng hơn 4 triệu đồng mỗi lượng, từ 49 triệu đồng xuống vùng 44 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng giảm mạnh, người dân lại đổ xô đi mua vàng khiến tình trạng khan hiếm vàng tại Hà Nội không chỉ xảy ra với công ty vàng Bảo Tín Minh Châu, mà ngay cả với hiệu vàng khác như Phú Quý hay Phú Nhuận tại Hà Nội cũng khan hàng, có lúc phải đóng cửa vì không có vàng bán ra thị trường.

Sau khi giảm sâu, vàng thế giới có dấu hiệu hồi phục, bởi những bất ổn của kinh tế Mỹ và những thông tin xấu về các nền kinh tế Châu Âu không được cải thiện, khiến vàng vẫn là kênh trú ẩn lý tưởng. 

Tuy nhiên, sự hồi phục của giá vàng trong ngày 26 rất rụt rè, không tăng mạnh hay quay đầu giảm, chờ đợi quyết định quan trọng của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), ông Ben Bernanke trong việc có tiếp tục nới lỏng nền kinh tế Mỹ hay không.

Thế nhưng, cuối cùng ông Ben Bernanke lại lấp lửng: không bật đèn xanh, cũng không bật đèn đỏ cho gói nới lỏng tín dụng khi cho rằng: FED có những công cụ và sẽ sử dụng chúng khi cần thiết.

Với quyết định không nới lỏng gói kích thích tín dụng, kinh tế Mỹ trong ngắn hạn sẽ không có nhiều chuyển biến, vẫn sẽ hồi phục chậm chạp. Vì thế, vàng có thêm sung lực để bật tăng mạnh trở lại.

Sáng nay (theo giờ Việt Nam), vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.829USSD/ounce, tăng 60 USD so với giá vàng hôm trước. Trong khi đó, các thương hiệu vàng trong nước sáng nay cũng được điều chỉnh đồng loạt lên trên mức 48 triệu đồng một lượng theo chiều bán ra, cao hơn giá vàng thế giới khoảng hơn 2 triệu đồng mỗi lượng.

  • Nguyên Minh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc