Vàng trong nước giảm mạnh về mốc 44 triệu đồng/lượng

14:55, Thứ ba 13/12/2011

( PHUNUTODAY ) - thế giới nới rộng lên trên 2 triệu đồng mỗi lượng.


(Phunutoday) - Sáng nay 13/12, giá vàng trong nước giảm mạnh về sát mốc 44 triệu đồng/lượng khi giá vàng thế giới lao dốc. Tuy nhiên, chênh lệch giá trong nước - thế giới nới rộng lên trên 2 triệu đồng mỗi lượng. Hiện nay, thị trường nội địa đang trong mùa cưới và những ngày cuối năm nên khó có thể kỳ vọng vàng trong nước giảm mạnh theo diễn biến của thế giới.
[links()]
Sáng nay, tại thị trường Hà Nội, Công ty CP SJC Hà Nội niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 43,75 triệu đồng/lượng (mua vào) - 44,02 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm hơn 600 nghìn đồng/lượng.
Tương tự, giá công bố mua vào, bán ra của tập đoàn vàng bạc đá quý DoJi  là 43,85 - 44.04 triệu đồng/ lượng.
Cũng tại thị trường này, Giá vàng rồng Thăng Long của  Bảo Tín Minh Châu chỉ còn 42,85 triệu đồng/lượng - 43,1 triệu đồng/lượng, giảm tới 500.000 đồng/lượng so với chiều qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC và SBJ được Sacombank-SBJ niêm yết giao dịch ở mức 43,9 triệu đồng/lượng - 44,3 triệu đồng/lượng, giảm 350.000 đồng/lượng…

Giá vàng trong nước giảm mạnh, nhưng  chênh lệch so với thế giới vẫn ở mức cao lên đến 2 triệu đồng/lượng
Giá vàng trong nước giảm mạnh, nhưng chênh lệch so với thế giới vẫn ở mức cao lên đến 2 triệu đồng/lượng


Giá vàng trong nước sáng nay giảm mạnh khi giá vàng thế giới tiếp tục đà tuột dốc từ hôm qua. Lúc 8 giờ 30 (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới ở mức 1.651 USD/ounce, giảm hơn 30 USD/ounce so với chiều hôm qua và là mức giảm sâu nhất trong 6 tuần qua.

Nguyên nhân giá vàng quốc tế giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm qua là do đôla Mỹ mạnh lên và sự suy yếu của giá dầu. Đồng bạc xanh tăng cao trong ngày đầu tuần trước nỗi lo khủng hoảng châu Âu cộng với nhu cầu chốt kinh doanh cuối năm khiến giới đầu tư đổ xô tìm đến tiền mặt là đồng USD và bán tháo các tài sản khác như hàng hóa, chứng khoán và vàng.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 41,9 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá trong nước - thế giới nới rộng lên trên 2 triệu đồng mỗi lượng. Thị trường nội địa đang trong mùa cưới và những ngày cuối năm nên khó có thể kỳ vọng vàng trong nước giảm mạnh theo diễn biến của thế giới.
 

  • Đức Minh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc