Vàng VN chất lượng cao nhất TG nên không cần kiểm tra

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giá vàng trong nước đang ở mức cao hơn giá thế giới khoảng 3,4 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới dù có biến động lên xuống nhiều thì giá vàng Việt Nam vẫn chậm chạp và luôn cao một cách ổn định.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thay mặt Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ: Tài chính, Công an và Ngân hàng Nhà nước thực hiện chỉ đạo này.

Theo báo Hải quan, việc miễn kiểm tra được thực hiện trong thời gian nhất định; lô vàng nhập khẩu được đưa về kho của đơn vị do Ngân hàng Nhà nước ủy nhiệm nhận hàng với điều kiện được niêm phong cho đến khi hoàn thành thủ tục hải quan theo quy định.

Việc tổ chức bốc dỡ được giao cho Ngân hàng Nhà nước phối hợp với cơ quan chức năng và doanh nghiệp liên quan thực hiện theo quy định, đảm bảo an toàn tài sản.

Vào tháng 6, NHNN đề nghị bổ sung mặt hàng vàng nhập khẩu của NHNN vào danh mục hàng hóa đặc biệt được áp dụng quy chế miễn khai báo, miễn kiểm tra và miễn báo cáo thủ tục hải quan (cùng danh mục hàng hóa phục vụ an ninh, quốc phòng) vào Luật Hải quan sửa đổi.

Vàng Việt Nam hàng chất lượng cao nên không cần kiểm tra

Về tổ chức tiếp nhận, bốc dỡ, vận chuyển và bảo vệ các chuyến hàng đảm bảo an toàn, bí mật, NHNN đề xuất phương án, các: Bộ Công an, Giao thông vận tải, Tài chính và Tổng cục Hải quan, Cục Hàng không dân dụng Việt Nam phối hợp với NHNN thực hiện.

Biện pháp quản lý vàng nói trên của NHNN thật đúng với tình hình thực tế hiện nay. Vàng ở Việt Nam từ lâu đến nay đã xếp vào một trong những nhóm hàng chất lượng cao. Đặc biệt là vàng "chính chủ" luôn được người dân xem là mặt hàng xịn bậc nhất. 

Giá vàng trong nước đang ở mức cao hơn giá thế giới khoảng 3,4 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới dù có biến động lên xuống nhiều thì giá vàng Việt Nam vẫn chậm chạp và luôn trong bảng danh sách đắt nhất.

Với mức giá cao ổn định, hơn hẳn so với thế giới và với sức tiêu thụ lớn của người Việt, sản phẩm này xứng đáng hàng chất lượng cao hàng đầu Việt Nam, thậm chí vươn tầm thế giới. Mà đã là hàng chất lượng cao thì nhiều ý kiến cho rằng, không cần kiểm duyệt làm gì, bởi từ trước tới nay chúng ta chỉ nghe đến kiểm duyệt những sản phẩm kém chất lượng, rẻ tiền vì sợ không đảm an toàn chứ mấy khi kiểm tra hàng chất lượng cao.

Thêm vào đó, đã là hàng ở đẳng cấp cao thì việc kiểm tra chỉ tốn thêm nhân công và thời gian. Có lẽ, NHNN đã cân nhắc kỹ lưỡng về kiến nghị này nên mới trình Chính phủ và đã nhận được sự đồng thuận.

Có lẽ từ nay, các mặt hàng khác cũng cần học tập vàng để giảm bớt ngân sách Nhà nước chi trả cho việc hậu kiểm. Nên lập nên một nhóm hàng giá cao, chất lượng tốt để không phải kiểm tra như bất động sản, ô tô, xăng dầu....

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn