Vào phòng sinh mẹ bầu cần nhớ kĩ 6 điều này kẻo bác sĩ khiển trách

( PHUNUTODAY ) - Sắp đến ngày sinh phụ nữ cần chuẩn bị tâm lí để đón bé yêu một cách hoàn hảo nhất. Vì vậy, khi bước vào phòng sinh bạn nhất định đừng bao giờ làm sai hướng dẫn của bác sĩ nhé.

La hét bên ngoài phòng sinh

Nhiều bà mẹ nghĩ rằng la hét sẽ làm giảm bớt cơn đau, nhưng thực sự điều đó chỉ mang lại phiền phức cho người mẹ. Bởi vì, bạn đã dành quá nhiều công sức cho những lần la hét bên ngoài phòng bệnh đến lúc sinh thật sự bạn không còn đủ sức để có thể sinh con, điều này ảnh hưởng rất lớn đến cả mẹ và con.

Trả lời bác sĩ không trung thực

Trước khi bước vào phòng sanh bà mẹ nào cũng được bác sĩ hỏi nhiều câu hỏi khác nhau, điều đó có thể đánh giá và nhận định mức độ nguy hiểm của bào thai cũng như sức khỏe của người mẹ. Nếu như bạn cố tình trả lời sai sẽ khiến cho ca sanh không được như mong muốn. Thậm chí điều này ảnh hưởng nhiều đến nghiệp vụ chuyên môn của bác sĩ.

cai-dai-lon-nhat-cua-toi-la-cho-chong-vao-phong-sinh-d6d631

Hấp tấp, không nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ

Nhiều bà mẹ mắc phải sai lầm trong lúc sinh, họ nghĩ và luôn muốn con sinh ra càng sớm càng tốt và không nghe theo lời hướng dẫn của bác sĩ trong lúc sinh. Họ dùng lực một cách bừa bãi, nín thở, dùng sức không đúng cách, khiến cho quá trình sinh nở không thành công, bản thân dễ bị thương, gây nguy hiểm cho cả mẹ và con.

Mẹ nên nhớ trước và trong khi tiến hành sinh mẹ phải nhất nhất nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Điều đó mới có thể giúp bạn đón bé yêu một cách an toàn nhất. Tuyệt đối đừng bao giờ tự ý cố gắng hay làm bất cứ điều gì bác sĩ không yêu cầu nhé.

Thay trang phục “huyền thoại” dành riêng cho mẹ bầu

Khi bước vào phòng nhận bệnh (không hiểu sao bệnh viện lại gán cho các bà đẻ chữ “bệnh nhân”, và phòng sinh lại là phòng “nhận bệnh”), bạn không được mang theo thứ gì. Bạn sẽ được phát cho một bộ váy thùng thình và cũ kỹ, sau đó tất tần tật đồ đạc của bạn bao gồm giày dép, quần áo, điện thoại, tư trang… đều được bỏ vào một túi nilon và gửi xuống cho người nhà. Bạn có thể vẫn mang nữ trang nhưng tốt nhất nên gửi về nhà luôn cho chắc ăn. Sau đó, bạn được phát một bịch bao gồm khăn giấy, bỉm dành cho mẹ bầu, quần lót mặc một lần.

Làm sạch vùng kín

Dù sinh thường hay sinh mổ, bạn cũng sẽ được làm sạch vùng kín. Thao tác làm sạch này rất nhanh, nhưng cũng chỉ sạch sơ sơ thôi. Việc làm sạch này để không cản trở tầm nhìn của bác sĩ khi đỡ đẻ, và cũng đỡ vướng víu khi bác sĩ khám trong cho bạn.

Khám trong

Hầu như các mẹ rất sợ khám trong. Đó là thủ thuật để bác sĩ đo độ dãn cổ tử cung. Bác sĩ sẽ đeo găng tay và dùng ngón tay đưa vào cửa mình của bạn để xem chừng cổ tử cung. Nếu bạn gồng mình, thao tác khám trong của bác sĩ sẽ khó hơn và dĩ nhiên bạn sẽ đau hơn. Trong mỗi lần sinh con, có thể bạn sẽ “được” khám trong cả chục lần có dư, từ lúc bạn bước vào phòng nhận bệnh cho đến khi bạn sinh con thành công. Và hầu như là các bà đẻ rất sợ thủ thuật khám trong này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link